Trending
  • Độ khó khai thác Bitcoin đã vượt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Hai.
  • Theo ước tính mới nhất, độ khó đã tăng vọt 13%, đạt 35,61 nghìn tỷ hash.

Đô khó khai thác Bitcoin đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại là 35,61 nghìn tỷ hash vào thứ Hai, khi các thợ đào tăng cường hoạt động của họ hoặc có nhiều thợ đào tham gia vào mạng lưới hơn.

Độ khó của bitcoin là một tính năng tự động điều chỉnh của giao thức bitcoin để xác định độ khó của việc khai thác một block bitcoin. Nó được triển khai để đảm bảo các giao dịch được xử lý với tốc độ ổn định, là 10 phút.  

Độ khó khác nhau được điều chỉnh sau mỗi 2016 block để phù hợp với những thay đổi về tốc độ băm. Theo ước tính mới nhất, độ khó tăng vọt 13% đạt 35,61 nghìn tỷ hash, đây là mức điều chỉnh tăng lớn nhất về độ khó khai thác trên mạng Bitcoin kể từ giữa năm 2021. Độ khó khai thác khối tăng lên sẽ khiến các thợ đào khó cạnh tranh hơn giải các câu đố mật mã bằng cách sử dụng chip phần cứng chuyên dụng được gọi là Mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC).

Và nó không chỉ là mức độ khó khăn đã tăng vọt. Tỷ lệ băm của mạng Bitcoin, một số liệu quan trọng khác, cũng đang ở mức cao nhất mọi thời đại là 257 exahashes mỗi giây (EH/s) theo dữ liệu từ The Block. Tỷ lệ băm là lượng sức mạnh tính toán được chỉ định cho blockchain để xác minh các giao dịch và kiếm phần thưởng khối. Độ khó khai thác tăng lên khi tỷ lệ băm cũng đang tăng lên.

Theo các nhà phân tích, vô số yếu tố được cho là nguyên nhân khiến độ khó khai tăng cao. “Đó là sự kết hợp của cơ sở hạ tầng đến trực tuyến, có nghĩa là nhiều công suất hơn được tạo ra, tản nhiệt dẫn đến thời gian hoạt động tốt hơn và ít cắt giảm hơn trên các cơ sở khai thác và thiết bị khai thác thế hệ mới nhất hiệu quả hơn đang được triển khai”, Kevin Zhang, phó chủ tịch cấp cao của bộ phận khai thác pool Foundry, nói với The Block tuần trước.

Độ khó khối tăng đột biến có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của người khai thác, khiến chi phí khai thác khối tăng cao hơn. Theo báo cáo của The Block trước đó, khi độ khó tăng vọt đã được dự đoán trước, các nhà phân tích ước tính nó có thể đè bẹp lợi nhuận của các thợ đào khoảng 20%. Điều này xảy ra vào thời điểm mà giá Bitcoin đã giảm mạnh từ đầu năm đến nay, giảm từ 46.000 đô la xuống gần 19.300 đô la hiện tại trong bối cảnh kịch bản vĩ mô không thuận lợi.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan