Trending

Khó khăn trong việc khai thác một khối Bitcoin ( BTC ) đã giảm thêm 5% xuống còn 27,693 nghìn tỷ đồng do độ khó mạng duy trì chuỗi giảm kéo dài ba tháng kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 31,251 nghìn tỷ vào tháng 5 năm 2022 . 

Độ khó mạng là một phương tiện do người sáng tạo Bitcoin Satoshi Nakamoto nghĩ ra để đảm bảo tính hợp pháp của tất cả các giao dịch sử dụng sức mạnh tính toán thô. Độ khó giảm xuống cho phép các thợ đào Bitcoin xác nhận các giao dịch bằng cách sử dụng các tài nguyên thấp hơn, cho phép các thợ đào nhỏ hơn có cơ hội chiến đấu để kiếm được phần thưởng khai thác.

Mặc dù có những thất bại nhỏ, việc thu nhỏ dữ liệu của blockchain.com cho thấy rằng Bitcoin vẫn tiếp tục hoạt động như một mạng lưới blockchain bất biến và linh hoạt nhất. Trong khi việc điều chỉnh độ khó tỷ lệ thuận với sức mạnh băm của các thợ đào, tổng tỷ lệ băm (TH / s) đã phục hồi 3,2% dọc theo các mốc thời gian tương tự, như được hiển thị bên dưới.

Vào lúc cao điểm, tỷ lệ băm Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 231.428 exahash mỗi giây (EH / s) khi giá BTC giảm xuống 25.000 đô la vào tháng trước vào tháng 6 – làm dấy lên những lo ngại nhất thời về việc sử dụng năng lượng rộng rãi. 

Kể từ khi Trung Quốc cấm tất cả các hoạt động khai thác và giao dịch tiền điện tử vào tháng 6 năm 2021, Hoa Kỳ đã chậm lại trong việc trở thành nước đóng góp cao nhất cho tỷ lệ băm Bitcoin toàn cầu. Tuy nhiên, các thợ mỏ Trung Quốc đã tiếp tục hoạt động vào tháng 9 năm 2021. Theo dữ liệu của Statista, Mỹ chiếm 37,84% tỷ lệ băm toàn cầu, tiếp theo là Trung Quốc với 21,11% và Kazakhstan là 13,22%.

Trước đây, Cointelegraph đã báo cáo rằng giá GPU giảm theo địa lý đã mở ra một cơ hội nhỏ cho những người khai thác thời gian nhỏ mua một thiết bị khai thác mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Điều đó đang được nói, các thợ đào coi giá GPU giảm là một phương tiện để bù đắp chi phí hoạt động của họ trong bối cảnh thị trường gấu đang diễn ra.

Làm giảm bớt những lo ngại liên quan đến việc sử dụng điện cắt cổ, một báo cáo do Hội đồng khai thác Bitcoin phát hành đã phát hiện ra rằng gần 60% lượng điện được sử dụng để khai thác BTC đến từ các nguồn bền vững.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khai thác BTC chỉ chiếm 0,09% trong số 34,8 tỷ tấn khí thải carbon ước tính được sản xuất trên toàn cầu và chỉ tiêu thụ 0,15% nguồn cung năng lượng toàn cầu.

 

Nguồn: Cointelegraph

bài viết liên quan