Trending

Tin đồn Do Kwon rút 80 triệu đô la mỗi tháng ?

Do Kwon , Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của hệ sinh thái Terra ( LUNA ) và TerraUSD (UST), đã bác bỏ các tuyên bố kiếm được 80 triệu đô la mỗi tháng trong gần ba năm.

Nhiều báo cáo chưa được xác nhận đã xuất hiện vào ngày 11 tháng 6, tuyên bố sự tham gia của Kwon trong việc rút thanh khoản ra khỏi LUNA và UST trước khi sụp đổ để mua các stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ như Tether ( USDT ).

Tin đồn về việc Kwon rút tiền dự trữ LUNA và UST xuất hiện sau khi một chủ đề Twitter của @FatManTerra chia sẻ các chi tiết cáo buộc về cách Kwon, cùng với những người có ảnh hưởng Terra, quản lý để rút tiền bằng cơ chế Degenbox trong khi duy trì thanh khoản một cách giả tạo.

Tuy nhiên, Do Kwon đã khuyên cộng đồng tiền điện tử tránh xa việc khơi dậy tin đồn cho đến khi nó được chứng minh là đúng:

“Tuyên bố rằng tôi đã kiếm được 2,7 tỷ đô la từ bất kỳ thứ gì là sai rõ ràng.”

Chia sẻ về câu chuyện của mình, Kwon nói rằng tin đồn gần đây anh kiếm được 80 triệu đô la mỗi tháng mâu thuẫn với tuyên bố rằng anh vẫn nắm giữ phần lớn cổ phần LUNA của mình, được mua trong đợt phát sóng. Hơn nữa, Kwon cũng nhắc lại rằng thu nhập của anh trong hai năm qua chỉ là lương tiền mặt từ TerraForm Labs (TFL).

Kwon nói với cộng đồng rằng “việc lan truyền sự giả dối” làm tăng thêm nỗi đau của tất cả các nhà đầu tư LUNA, nhận xét rằng:

“Tôi không nói nhiều vì tôi không muốn mình đóng vai nạn nhân, nhưng tôi cũng đã mất hầu hết những gì mình có trong vụ tai nạn. Tôi đã nói điều này nhiều lần nhưng tôi thực sự không quan tâm đến tiền bạc lắm ”.

Do Kwon đã được cảnh báo ngay từ đầu

Ông B, một nhà phát triển từ Anchor Protocol, một tiểu hệ sinh thái lấy Terra làm trung tâm, được cho là đã cảnh báo Kwon về mức lãi suất cao phi thực tế. Ông B nói rằng nền tảng được thiết kế chỉ để cung cấp lãi suất 3,6% để giữ cho hệ sinh thái Terra ổn định, nhưng đã được thay đổi thành 20% ngay trước khi phát hành:

“Tôi đã nghĩ rằng nó sẽ sụp đổ ngay từ đầu (tôi đã thiết kế nó), và nó đã sụp đổ 100%.”

Nhà phát triển được cho là đã đề xuất với Kwon về việc giảm lãi suất nhưng yêu cầu này đã bị từ chối. Do Kwon đã được triệu tập để tham dự một phiên điều trần của quốc hội về vấn đề này ở Hàn Quốc vào giữa tháng Năm.

 

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan