Trending

Do Kwon không phải đối mặt với cáo buộc hình sự

Sự sụp đổ gần đây của terra (LUNA) và terrausd (UST) đã đặt ra câu hỏi. Liệu người tạo ra chúng, Do Kwon, có chịu trách nhiệm hay không?

Randall Eliason, một giảng viên chuyên nghiệp về luật tại Trường Luật Đại học George Washington. Người đã có 12 năm làm trợ lý luật sư Hoa Kỳ cho Đặc khu Columbia. Ông giải thích rằng Kwon không phải bị truy tố hình sự, CNBC đưa tin hôm thứ Năm.

Các công tố viên phải chứng minh hành vi sai trái của tội phạm với một sự nghi ngờ hợp lý. Ông ấy nói, “Nó không giống như một vụ giết người mà bạn đưa nhân chứng vào để làm chứng xem ai đã bóp cò.”

Chuyên gia pháp lý mô tả:

Chúng tôi phải cố gắng chứng minh điều gì đang xảy ra trong tâm trí của ai đó. Đó thường là một quá trình rất vất vả.

Ông giải thích thêm rằng quá trình này “bao gồm việc xem xét rất nhiều tài liệu, liên lạc với tất cả các luật sư của họ thông qua quy trình đó, lên lịch thời gian của bồi thẩm đoàn và các lần ra tòa.”

Renato Mariotti, một cựu công tố viên liên bang và luật sư xét xử. Ông nhấn mạnh rằng các công tố viên phải chứng minh trạng thái tâm trí của bị cáo với một nghi ngờ hợp lý. Ngoài ra họ “thường dựa vào email, tin nhắn, tweet và các tuyên bố khác”.

Do Kwon phải đối mặt với các vụ kiện dân sự ở nhiều nơi

Nghĩa vụ chứng minh đối với các vụ án dân sự thấp hơn nhiều và thường dựa trên chứng cứ có ưu thế hơn. Theo tiêu chuẩn ưu tiên, nghĩa vụ chứng minh được đáp ứng khi bên có gánh nặng thuyết phục người tìm ra sự thật rằng có nhiều hơn 50% khả năng tuyên bố đó là đúng.

Thông thường, trong những trường hợp này, các biện pháp xử lý thích hợp cuối cùng sẽ là dân sự, quản lý và hành chính – và thực sự không phải là hình sự.

Các vụ việc dân sự có thể bao gồm các vụ kiện từ các nhà đầu tư tiền điện tử. Tại Hàn Quốc, một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại Kwon, công ty Terraform Labs của anh và người đồng sáng lập công ty.

Ở Mỹ, Kwon đã gặp rắc rối với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Anh ta đã né tránh một số trát đòi hầu tòa vào đầu năm nay.

“Có rất nhiều cơ quan hoặc chính phủ khác có thể xem xét hành vi này”. Chuyên gia pháp lý lưu ý và nói thêm:

Sẽ có những vấn đề về quyền tài phán… vì anh ấy không ở Hoa Kỳ.

Theo News.bitcoin

bài viết liên quan