Trending

CoinDesk đã báo cáo hôm thứ Tư rằng Do Kwon, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty phát triển đằng sau blockchain Terra, đã có mối quan hệ chặt chẽ vào nỗ lực xây dựng một stablecoin khác trước đó nhưng không đạt được sức hút.

Basis Cash, theo như hai phóng viên Danny Nelson và Sam Kessler đã lưu ý trong báo cáo của họ, là một stablecoin trên Ethereum nhằm mục đích hồi sinh khái niệm stablecoin thuật toán được gọi là Basis. Basis là một dự án venture-backed, đã bị kết thúc trong bối cảnh lo ngại về quy định. Basis Cash đầu tiên được công bố vào tháng 8 năm 2020.

Tiết lộ là rất quan trọng do sự hỗn loạn xung quanh TerraUSD (UST), một stablecoin thuật toán đã chứng kiến ​​giá trị của nó giảm đáng kể trong những ngày gần đây. Tính đến thời điểm viết bài, UST đang giao dịch ở mức khoảng 0,54 đô la sau khi đạt mức thấp nhất mọi thời đại là 0,22 đô la trên Binance.

Trích dẫn các nhân viên cũ của Terraform Labs, CoinDesk báo cáo rằng Kwon là một trong hai người đồng sáng lập có bút danh, lấy biệt danh là Rick Sanchez, có liên quan đến chương trình hoạt hình dành cho người lớn Rick and Morty, và Basis Cash phần lớn được phát triển bởi các nhân viên Terraform. 

Tổng giá trị bị khóa (TLV) của dự án đạt đỉnh vào tháng 12 năm 2020 ở mức khoảng 175 triệu đô la trước khi giảm trong những ngày tiếp theo, theo dữ liệu từ Defi Llama. Giá trị thị trường hiện tại của BAC là 0,007 đô la, theo CoinGecko. 

UST lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 9 năm 2020, theo một bài đăng trên blog thông báo vào thời điểm đó do Kwon viết. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan