Trending

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã buộc tội ba người ở Miami với âm mưu lừa đảo các ngân hàng và sàn giao dịch tiền điện tử với số tiền hơn 4 triệu USD.

Ba bị cáo – được xác định là Esteban Cabrera Da Corte, Luis Hernandez Gonzalez và Asdrubal Ramirez Meza – đã bị bắt hôm thứ Ba, theo một thông cáo.

DOJ cáo buộc trong một bản cáo trạng rằng vào đầu năm 2020, 3 người sống tại Miami đã mở tài khoản trên “một nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu” bằng cách sử dụng “ảnh hộ chiếu Hoa Kỳ giả mạo, bằng lái xe và thông tin nhận dạng cá nhân bị đánh cắp.” Họ liên kết các tài khoản đó với một số tài khoản ngân hàng, gửi tiền vào các tài khoản ngân hàng đó bằng máy ATM và mua số tiền điện tử trị giá hơn 4 triệu USD, cáo trạng nêu rõ.

Tiền điện tử sau đó đã được chuyển đến một ví bên ngoài sàn giao dịch do các bị cáo và đồng phạm của họ kiểm soát, theo DOJ. Sau khi chuyển tiền xong, các bị cáo đã gọi điện đến các ngân hàng để báo cáo gian dối rằng các giao dịch mua tiền điện tử là trái phép, khiến các ngân hàng phải đảo ngược các giao dịch.

Kế hoạch này đã dẫn đến việc các ngân hàng xử lý hơn 4 triệu USD trong các khoản đảo ngược gian lận và sàn giao dịch mất hơn 3.5 triệu USD tiền điện tử, theo DOJ.

“Cabrera, Hernandez và Ramirez đã điều phối hoạt động quy mô lớn này để rửa hàng triệu USD thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử và các ngân hàng Hoa Kỳ, cuối cùng là khai thác cả thị trường tiền số và hệ thống tài chính Hoa Kỳ,” Ricky J. Patel, nhân viên phụ trách đặc biệt – phụ trách Điều tra An ninh Nội địa ở New York, cho biết trong một tuyên bố.

Theo The Block

bài viết liên quan