Trending

Theo một báo cáo mới, Nga đang có kế hoạch thực hiện “các giao dịch thử nghiệm” vào đầu năm tới bằng cách sử dụng đồng Rub kỹ thuật số có thể được sử dụng cho thanh toán quốc tế. 

Elvira Nabiullina, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, nói rằng đồng Rub kỹ thuật số đã được thử nghiệm và ngân hàng đang chuẩn bị cho các giao dịch bằng đồng Rub kỹ thuật số trong ứng dụng thực tế, Vedomosti của Nga đưa tin.

“Chúng tôi đã khá nhanh chóng trong việc tạo ra một mẫu thử nghiệm … hiện chúng tôi đang tổ chức các cuộc thử nghiệm với các ngân hàng và trong năm tới chúng tôi sẽ dần dần có các giao dịch thử nghiệm”, Nabiullina nói với Duma Quốc gia Nga, hạ viện của chính phủ nước này, theo Reuters.

Ý tưởng về một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Nga đã được thực hiện trong hơn một năm. Tháng 4 năm ngoái, các nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương đã thông báo rằng một đợt ra mắt đầy đủ về đồng tiền kỹ thuật số này sẽ diễn ra vào năm 2023 .

Bà Nabiullina cũng nói rằng Nga đang tìm cách mở rộng nhóm các quốc gia chấp nhận MIR của ngân hàng trung ương, một hệ thống thanh toán cung cấp giải pháp thay thế cho Visa và Mastercard, vốn đã đình chỉ hoạt động ở Nga sau cuộc xâm lược Ukraine.

Trong một nỗ lực nhằm cắt đứt Nga khỏi hệ thống tài chính toàn cầu trong những ngày đầu tiên của cuộc chiến, các nước phương Tây đã quyết định cấm một số ngân hàng Nga tham gia vào hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Các quan chức ở Mỹ đã và đang theo dõi các cách thức khả thi mà nước này có thể lách được các lệnh trừng phạt kinh tế. Một số đã bày tỏ lo ngại về việc liệu tiền điện tử có thể phục vụ mục đích đó hay không.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã giải quyết một số lo lắng đó khi bà điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào đầu tháng này. “Chúng tôi đang theo dõi mọi nỗ lực sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt,” cô nói với các nhà lập pháp.

Ngân hàng lớn nhất của Nga, Sberbank, tháng trước đã thông báo rằng họ sẽ sớm bắt đầu phát hành và trao đổi các tài sản tài chính kỹ thuật số, sau khi được ngân hàng trung ương Nga đồng ý thông qua.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan