Trending
  • Meta Reality Labs, mảng kinh doanh tập trung vào metaverse của công ty, đã báo cáo khoản lỗ 2,9 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2022.
  • Zuckerberg cho biết một trọng tâm trong ngắn hạn sẽ là giúp những người sáng tạo kiếm tiền trong Horizon Worlds, nền tảng VR xã hội của mình.  

Reality Labs, dự án của Meta tập trung vào việc xây dựng một thế giới ảo nơi người dùng có thể giao lưu, làm việc và giải trí, vẫn chưa có lợi nhuận. Nhưng nó đang đặt nền móng cho “năm 2030 thú vị”, CEO Mark Zuckerberg của Meta cho biết trong báo cáo thu nhập sau giờ làm việc hôm nay.

Reality Labs báo cáo khoản lỗ 2,9 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2022. “Tôi nhận ra rằng việc xây dựng metaverse rất tốn kém, đó là thứ chưa từng được thử sức trước đây. Và đó là một mô hình mới cho máy tính và kết nối xã hội”, Zuckerberg nói.

“Vì vậy, trong vài năm tới, mục tiêu của chúng tôi từ khía cạnh tài chính, tạo ra mức tăng trưởng thu nhập hoạt động đủ từ Family of Apps để tài trợ cho sự tăng trưởng đầu tư vào Reality Labs, trong khi vẫn tăng lợi nhuận tổng thể của chúng tôi.”

Zuckerberg cho biết, một trọng tâm ngắn hạn sẽ là xây dựng phần cứng tốt hơn và Horizon Worlds, sản phẩm VR xã hội mới nhất của công ty, để giúp người sáng tạo kiếm tiền. Meta đã gây tranh cãi vào đầu tháng này khi cho biết sẽ lấy gần một nửa thu nhập của bất kỳ mặt hàng nào được bán trên Horizon làm phí giao dịch.

Zuckerberg nói: “Trọng tâm khác của chúng tôi đối với Horizon là xây dựng nền kinh tế metaverse và giúp những người sáng tạo kiếm sống bằng cách làm việc trong metaverse. lợi thế bền vững cho các nền tảng của chúng tôi khi chúng phát triển. “

Về mặt phần cứng, công ty đang nghiên cứu phát triển tai nghe thực tế ảo. Dự kiến ​​sẽ phát hành tai nghe VR cao cấp hơn, có tên mã là Project Cambria, vào cuối năm nay. Chiếc tai nghe đó sẽ được thiết kế đặc biệt cho các trường hợp sử dụng trong công việc và cuối cùng là “thay thế máy tính xách tay và thiết lập công việc của bạn”, theo Zuckerberg. Các thiết bị phần cứng cũng sẽ có tính năng theo dõi mắt và theo dõi khuôn mặt để người dùng có thể giao tiếp bằng mắt tốt hơn trong thế giới ảo.

Đầu năm nay, Meta Platforms đã mất hơn 250 tỷ đô la giá trị thị trường sau triển vọng quý IV và quý đầu tiên đáng thất vọng. Cổ phiếu đã giảm khoảng 26% khi công ty báo cáo rằng người dùng hoạt động hàng ngày đã giảm một triệu người do sự cạnh tranh ngày càng tăng từ ứng dụng video dạng ngắn TikTok.

Công ty đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng chậm lại vào năm 2022, do những thay đổi về quyền riêng tư đối với hệ điều hành iOS của Apple khiến việc nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng và đo lường kết quả của những quảng cáo đó trên nền tảng này trở nên khó khăn.

Cổ phiếu meta tăng vọt sau nhiều giờ kể từ khi có báo cáo thu nhập, tăng 17,5% vào cuối phiên giao dịch.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan