Trending

Meta Platforms Inc., trước đây có tên là Facebook Inc., đã công bố thu nhập quý I/2022 vào thứ Tư, với bộ phận Phòng Lab thực tế tập trung vào Metaverse công bố các khoản lỗ gia tăng.

Bộ phận phòng Labs Reality – trước đây được gọi là bộ phận Oculus của Facebook – đã chi tiêu ngày càng nhiều để phát triển thực tế ảo và các sản phẩm liên quan đến metaverse, khoản lỗ 2.9 tỷ đô la trong quý I/2022. Con số này cao hơn 61% so với khoản thua lỗ 1.8 tỷ USD trong quý I/2021.

Doanh thu tổng thể của phòng labs đạt trên cả mong đợi, đạt doanh thu 695 triệu USD trong quý đầu tiên của năm nay từ việc bán những thiết bị như tai nghe VR và phần cứng Meta Portal.

Trong một cuộc gọi thu nhập hôm thứ Tư, Giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg cho biết bộ phận này có thể sẽ thua lỗ, do phòng lab Reality vẫn đang tập trung phần lớn vào nghiên cứu và phát triển cho một loạt sản phẩm phần mềm và phần cứng như Project Cambria.

Zuckerberg chia sẻ: “Tôi nhận ra rằng việc xây dựng những thứ này rất tốn kém, đó là thứ chưa từng được chế tạo trước đây. Và đó là một mô hình mới cho máy tính và kết nối xã hội”.

“Chúng tôi mong đợi khả năng kiếm lợi nhuận tốt hơn một cách có ý nghĩa so với những đơn vị khác trong thị trường và chúng tôi mong đợi điều đó sẽ trở thành một lợi thế bền vững cho các nền tảng khi chúng phát triển.”

Trong các báo cáo tài chính từ đầu năm nay, phòng labs Reality đã công bố khoản lỗ khoảng 10 tỷ USD trong suốt năm 2021, với khoảng 4 tỷ USD trong số đó là do chi phí nhân viên và nghiên cứu, phát triển.

Nhìn chung, tổng doanh thu của công ty trong Q1 2022 là 27.9 tỷ USD, tăng 6.9% so với 26.1 tỷ USD trong quý đầu năm ngoái. Báo cáo hàng quý của Meta đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt, với giá cổ phiếu của Meta tăng 18% sau giờ giao dịch tại thời điểm viết bài.

Tiếp tục xu hướng tăng trưởng, tổng số nhân viên của Meta đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, với 77,805 nhân viên tính đến ngày 31/3.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan