Trending

Đầu tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu về Long tail trước

Long Tail là gì?

Long tail (cái đuôi dài) là một chiến lược kinh doanh cho phép các công ty thu được lợi nhuận rất lớn bằng cách bán các mặt hàng hiếm có số lượng nhỏ cho nhiều khách hàng, thay vì bán các mặt hàng phổ biến với số lượng lớn.

Chúng ta sẽ thường thấy chiến lược này ở thị trường truyền thống khi các nhạc sĩ, ca sĩ phát hành các album mới có số lượng có hạn nhưng lượng fan của họ cực kì đông đảo khiến giá của album đó tăng mạnh.

Ở thị trường tiền điện tử thì chiến lược này sẽ được áp dụng cho các token thuộc một thị trường ngách, không quá phổ biến tuy nhiên có thể tăng giá trị cho người nắm giữ chúng về lâu dài. Những token của mảng IDO launchpad hay Defi cũng có tính chất tương tự như vậy.

Efficiency DAO là gì?

Efficiency DAO là một dự án với mục tiêu ban đầu là phát triển mảng lending & borrowing và giúp người dùng tối ưu hóa lợi nhuận của họ khi nắm giữ các long tail token trên BNB Chain với . Người dùng có thể sử dụng các token có vốn hóa lớn để tham gia vay và cho vay, đặt cọc thanh khoản và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn. Tuy nhiên đối với các token có vốn hóa nhỏ thì điều này tương đối khó khăn. Efficiency DAO nhằm mục đích trở thành một money market cho người dùng tối ưu hóa hiệu quả của các tài sản này.

Tầm nhìn của dự án

Những người tham gia IDO, Launchpad, Defi và các cơ dự án khác để hỗ trợ các dự án mới sẽ kết nối với Efficiency DAO để cho vay lấy lãi, vay với giá rẻ, giao đổi với fiat và nhiều việc khác với tài sản gốc của họ. Efficiency DAO cũng tạo ra các liên kết giữa các dự án trong hệ sinh thái mà dự án tạo ra.

Với mục tiêu là người dùng BNB Chain vì đây là một hệ sinh thái đông đảo người dùng và các dự án phát triển cũng vô cùng mạnh mẽ. 

Điểm khác biệt của dự án

Bảo mật là trên hết

Cũng như các đội ngũ phát triển khác đội ngũ phát triển của Efficiency DAO nhận ra bảo mật là trong blockchain là điều hết sức quan trọng. Đội ngũ cam kết đảm bảo an toàn cho sản phẩm. Efficiency DAO sẽ kết hợp với Solidity Finance kiểm toán hợp đồng thông minh để đảm bảo tính bảo mật của các hợp đồng thông  minh.

Dynamic Oracle

Dự án sử dụng dynamic oracle của Blockless để trở thành công cụ chính để định giá long tail asset. Các oracle tuân theo cơ chế đồng thuận Proof of Coverage(bằng chứng bảo hiểm) tương tự với Proof of Work (bằng chứng công việc) nhưng Proof of Coverage được giao những công việc nhỏ hơn. Điều này mang lại cho Efficiency DAO cơ hội để xây dựng môi trường cho các long tail asset. Một số dự án sử dụng Dynamic Oracle vẫn đang được phát triển như: knn3.xyz, 0xscope.com,…

Sử dụng tiền pháp định

Tham vọng của dự án là giúp người dùng có thể chuyển đổi giữa tiền pháp định và tiền điện tử, thế chấp long tail asset của họ để giải quyết các khoản thanh toán bằng tiền pháp định hoặc trao đổi tiền pháp định lấy các token mong muốn. Tuy nhiên điều này vẫn chưa được thực hiện do cần sự hỗ trợ thêm về công nghệ và các đối tác cung cấp tiền pháp định.

Tokenomic

Token use case

EFF là token quản trị của dự án được ứng dụng trong các trường hợp sau:

  • Tham gia Defi trong hệ sinh thái của Efficiency DAO
  • Làm phần thưởng cho người dùng trên nền tảng
  • Tham gia quyền quản trị DAO

Thông tin chi tiết về EFF

  • Token Name: Efficiency DAO Token
  • Ticker: EFF
  • Blockchain: BNB Smart Chain
  • Token Standard: BEP-20
  • Contract: Đang cập nhật…
  • Token Type: Governance, utility
  • Total Supply: 100,000,000 EFF
  • Circulating Supply: Đang cập nhật…

Token Allocation

Token release schedule

Roadmap

Theo như roadmap dự kiến giữa tháng 8 năm 2022 dự án sẽ cho ra mắt V1 cho phép vay và cho vay trên BNB chain. Tuy nhiên đến hiện tại V1 đã trễ so với roadmap gần 1 tháng vẫn chưa được ra mắt.

Partners

Dự án có sự giúp sức từ một vài cái tên khá quen thuộc như Coin98 Ventures, Impossible Finance.

Tổng kết

Efficiency DAO là một dự án có ý tưởng khá mới khi tập trung vào thị trường ngách nơi mà chưa có nhiều dự án hướng tới. Đây có thể là mảnh đất màu mỡ mà dự án nào nhận ra và phát triển ở đó. Trên đây là tổng quan về dự án và token EFF. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan