Trending
  • Hội đồng Lập pháp của El Salvador đã thông qua luật phát hành tài sản kỹ thuật số, mở đường cho trái phiếu bitcoin do Tổng thống Nayib Bukele ủng hộ.
  • Trái phiếu bitcoin đã hoạt động ít nhất là kể từ đầu năm 2022.

Hội đồng Lập pháp của El Salvador đã thông qua luật phát hành tài sản kỹ thuật số, mở đường cho trái phiếu bitcoin được Tổng thống Nayib Bukele ủng hộ.

Luật mới thiết lập trật tự pháp lý đảm bảo chắc chắn về mặt pháp lý đối với hoạt động chuyển giao của bất kỳ loại tài sản kỹ thuật số nào được sử dụng trong các đợt chào bán công khai ở El Salvador. Hội đông cũng tạo ra một cơ quan chính phủ mới để quản lý tài sản kỹ thuật số của El Salvador. Trái phiếu bitcoin đã hoạt động ít nhất là từ đầu năm 2022. 

Bitcoin đã trở thành tiền tệ hợp pháp trong nước

Phe đối lập cáo buộc rằng các quy định tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động rửa tiền, trốn thuế và mắc nợ nhiều hơn, theo ElSalvador.com.

Các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số ở El Salvador sẽ phải hoàn tất quy trình đăng ký và tuân theo một số quy tắc theo luật đề xuất. Các thực thể này sẽ phải cung cấp danh sách các tài sản kỹ thuật số mà họ dự định cung cấp, bao gồm cả “lợi ích, hạn chế và giới hạn” của chúng. Họ cũng sẽ phải chứng minh các biện pháp phòng ngừa an ninh mạng và khả năng cung cấp dịch vụ cho khách hàng, cũng như cung cấp tên và chức danh của nhân viên công ty.

Các tổ chức phát hành tài sản kỹ thuật số cũng sẽ phải tuân theo các quy tắc nhất định, chẳng hạn như tiết lộ thông tin về khu vực pháp lý hoặc quốc gia nơi họ hoạt động. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan