Trending

Elon Musk đã thể hiện sự hỗ trợ gián tiếp cho chữ khắc Ordinals, một loạt hình ảnh và dữ liệu khác được lưu trên blockchain BTC. Trong một bài đăng X bình luận về vấn đề dữ liệu NFT và cách nó có thể được liên kết với nội dung không thuộc sở hữu của nhà phát hành, có thể bị xóa, Musk tuyên bố:

“Vâng, ít nhất hãy encode (mã hóa) jpeg trên blockchain!”

Những lời phàn nàn của Musk về cách hoạt động của NFT tiêu chuẩn không phải là mới. Trên podcast Joe Rogan Experience, Musk đã nói:

“Điều buồn cười là NFT thậm chí không có trên blockchain – nó chỉ là một URL tới JPEG.”

Như Musk đã giải thích, các quá trình triển khai NFT trước đó có một liên kết đến nội dung được đánh dấu trong tệp dẫn đến một trang web, điều đã được chỉ ra bởi những người chỉ trích cơn cuồng NFT ngày trước. Tuy nhiên, Ordinals và Stamps, hai giao thức được giới thiệu gần đây, cho phép người dùng lưu phương tiện mong muốn trực tiếp lên trên blockchain Bitcoin, đảm bảo tuổi thọ của tệp.

Sự gia tăng chữ khắc đã làm dấy lên các cuộc thảo luận về những gì cấu thành nên “sử dụng hợp pháp” không gian blockchain, với một số pool khai thác thậm chí còn lọc ra các giao dịch có chứa chữ khắc, coi những dòng chữ này là “thư rác”.

bài viết liên quan