Trending

Enjin Coin (ENJ) là gì? 

Enjin Coin (ENJ) là một nền tảng tiền game trực tuyến. Enjin Coin sử dụng hệ thống blockchain được thiết kế nhằm sử dụng tối ưu cho ngành công nghiệp game NFT nói riêng và cả hệ sinh thái NFT nói chung. Enjin Coin đã phát triển các công cụ cho phép các nhà sáng tạo game cũng như cộng đồng quản lý hàng hóa ảo và các vật phẩm trong game trên nhiều nền tảng. Người sử dụng có thể kiếm lợi nhuận bằng ENJ. Mục tiêu chính của dự án này là tăng cường các tính năng và bộ công cụ mạnh mẽ được cung cấp.

Enjin Coin – dự án dựa trên nền tảng game trực tiếp

Với mong muốn giải quyết các thực trạng xấu còn tồn đọng trong các dự án game như gian lận trong thanh toán, chi phí cao, giao dịch chậm cũng như tốn quá nhiều tài nguyên để phát triển một nền tảng áo… Dự án Enjin Coin đã được phát triển để giải quyết các tình trạng đó.

Giống như các dự án khác, Enjin Coin được xây dựng dựa trên nền blockchain của Ethereum. Nhờ đó, Enjin Coin hiện đã mở rộng thị phần của mình và trở thành một trong các công cụ phát triển game được đánh giá tốt nhất trên nền blockchain.

Nhờ có sự kết hợp những hợp đồng thông minh ERC – 1155, Enjin Coin có thể hoạt động giống như là một sự kết hợp giữa ERC – 721 và ERC – 20. Chính việc làm này đã tạo nên một nền tảng có hiệu quả cao trong việc việc thiết kế game trên nền tảng blockchain. Đồng thời, giúp cho ENJ trở thành một phiên bản Unreal Engine thành công nhất dựa vào nền blockchain.

Đặc điểm nổi bật của Enjin Coin (ENJ) 

Enjin Coin – một trong những dự án hứa hẹn đem lại thành công lớn

Enjin Coin cho phép người dùng có thể trao đổi giá trị giữa các trò chơi bằng cách cung cấp một loại tiền tệ mã hóa trên nhiều nền tảng. Khi đó, họ có thể nhận thưởng bằng việc nỗ lực chơi game. Đây được coi là phí tối thiểu cho các giao dịch blockchain không có tiền hoa hồng.

Bên cạnh đó, Enjin Coin còn giúp quá trình thương mại cũng như quản lý, tạo và phân phối hàng hoá ảo trên nền tảng được phân quyền. Cùng với đó, dự án này sẽ cung cấp các khoản mua/bán hàng hóa ảo thu được bằng giá trị thực tế.

Chiến lược của Enjin Coin là tạo ra một thế giới mới mà người chơi có thể giao dịch với nhau bất kể trò chơi họ chọn là gì. Mô hình Enjin Coin sẽ theo dõi và ghi nhận quá trình chơi của người dùng. Sau đó, nó sẽ thưởng cho các game thủ về thời gian và nỗ lực đầu tư vào một trò chơi bằng việc cung cấp cho họ một mã thông báo nền tảng được hỗ trợ bởi giá trị thực.

Tính đến thời điểm hiện tại, Enjin Coin đã và đang làm rất tốt vai trò của mình trong mảng trò chơi điện tử vốn còn non trẻ. Sở hữu lượng partner khủng, gồm các nhà sản xuất game có tiếng trong giới như Unity, NRG, PCGame,… Tên tuổi của Enjin Coin luôn khiến các nhà đầu tư phải để mắt tới. Vì vậy mà ENJ token cũng có đà để tăng trưởng mạnh.

Những tính năng chính của Enjin Coin (ENJ)

Hiện nay, Enjin Coin có hai tính năng chính, gồm có: 

Tính năng quản trị: Khi game được phát hành thì đồng thời tiền tệ hay các vật phẩm được sử dụng ở trong games cũng sẽ được tung ra. Các nhà phát triển game sẽ sử dụng token ENJ để thanh toán các chi phí dịch vụ. Bên cạnh đó, khi một loại tài sản mà được lấy từ ENJ, số lượng ENJ sẽ sụt giảm trong lưu thông.

Tính năng lưu trữ tiền tệ: ENJ sẽ được dùng để mint tiền tệ, tài sản cũng như các privilege token ở trong trò chơi. Những tài sản này có thể dễ dàng được chuyển đổi ngược lại với ENJ đúng bằng với tỷ giá ban đầu.

Các sản phẩm của Enjin Coin (ENJ)

Enjin Coin đã tạo dựng được một hệ thống chính để tạo và quản lý các tài sản ảo. Các sản phẩm của hệ thống này bao gồm:

  • Minting custom coin: Ứng dụng này được phát triển trên điện thoại di động và tích hợp giao diện người dùng để những hợp đồng thông minh có thể làm việc và quản lý các tài sản. Sau khi được tạo, một hợp đồng thông minh sẽ được sao chép và đăng ký trong hệ thống Singleton Registry smart contract. Nó cho phép các custom asset được tất cả các ví lưu trữ Enjin công nhận.
  • Exchanging coin: Ví lưu trữ Enjin sẽ cung cấp một giao diện để trao đổi custom coin trở lại ví lưu trữ thông minh có trong Mint contract. Về phương diện kinh tế, dù custom asset nào được tạo ra thì số lượng ENJ vẫn được lưu hành, bảo tồn 
  • Quản lý custom coin giống như các vật phẩm trong game: Cơ chế hoạt động của nó tương tự với các mint custom coin có thể được sử dụng để đại diện cho những vật phẩm trong game.
  • Những vật phẩm duy nhất: NFT có thể được phát hành tại thời điểm mint thông qua dữ liệu duy nhất như người chơi ban đầu sở hữu vật phẩm, thông tin ngày giờ nó được mint.
  • Nền kinh tế trao đổi vật phẩm: Sử dụng decentralized assets, người chơi có thể giao dịch với nhau bên ngoài môi trường game, hay thậm chí giao dịch và thiết lập giá trị trên nhiều game khác nhau.

Lộ trình phát triển của Enjin Coin (ENJ)

  • Giai đoạn cuối năm 2017: Dự án đã hoàn tất quá trình bán EJN thuộc Presale. Nhờ đó, họ đã đem về 12 triệu USD. Đồng thời cũng chấm dứt đợt ICO đầu tiên và thu về 23 triệu USD. Ngoài ra, hợp đồng thông minh cốt lõi cũng đã được hoàn thiện. Thuận tiện xây dựng một ví điện tử dành riêng cho mình có khả năng tương thích cao hệ điều hành.
  • Đầu năm 2018: Tính năng Efinity được ra mắt và ứng dụng thành công ví điện tử, có khả năng thích ứng với cả 2 hệ điều hành iOS và Android.
  • Giữa năm 2018: Dự án đã công khai các báo cáo kiểm toán, đồng thời cũng cho phát hành Plugin Minecraft cùng với SDK Unity.
  • Cuối năm 2018: Các chức năng đã được hoàn thiện như đã công bố trước đó.

Đội ngũ phát triển của Enjin Coin (ENJ) 

Được cho ra đời bởi một đội ngũ gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm trên nhiều các lĩnh vực như là công nghệ blockchain, công nghệ phần mềm, kinh doanh, tiếp thị… Enjin Coin hứa hẹn đem đến những thành công vang dội. Những thành viên chủ chốt của Enjin Coin bao gồm:

Đội ngũ sáng lập của Enjin Coin

  • CEO – Người sáng lập Enjin Maxim Blagov: Giám đốc sáng tạo (15 năm kinh nghiệm thiết kế, quản lý, sáng tạo UX). Ông đồng thời còn là chuyên gia phát triển chiến lược cho những ứng dụng có khả năng tương tác lớn trong ngành công nghiệp video game.
  • CTO – Đồng sáng lập Witek Radomski: Là người kiểm soát an ninh, thiết kế phần mềm và kiểm tra, ông là người trực tiếp giám sát kỹ thuật cho Enjin Coin trong gần một thập kỷ. 
  • Bên cạnh đó cũng có sự góp mặt của các thành viên chủ chốt khác như là Vyacheslav Volkov, Josh Woelfel và Anthony Di Iorio. Họ đều là người đồng sáng lập nên Ethereum.

Thông tin về Token ENJ

ENJ hay còn được biết đến như là một bộ sản phẩm được thiết kế dựa trên công nghệ blockchain với mục đích tối đa hóa lợi ích cho các game NFT nói riêng và cả hệ sinh thái NFT nói chung. Hiện tại, ENJ tự hào là token đang hỗ trợ cho hơn 2 tỉ NFT trong thế giới tiền mã hóa.

ENJ Key Metrics

  • Ký hiệu: ENJ
  • Blockchain: Ethereum
  • Tiêu chuẩn token: ERC 1155, ERC20
  • Loại token: Token tiện ích (Utility Token)
  • Cung lưu thông:  934.331.121 ENJ
  • Tổng cung: 1.000.000.000 ENJ

Phân bổ ENJ  

Tỷ lệ phân bổ token ENJ hiện nay được chia như sau: 73% cho token sale, 10% cho đội ngũ Enjin, 10% cho đội ngũ cố vấn và 7% còn lại cho marketing và đối tác.

Phân bổ token ENJ

Mua ENJ ở đâu?

Hiện nay, chúng ta có 3 cách để có thể trở thành chủ sở hữu của ENJ. Đó là:

  • Tham gia vào những chương trình Bounty Program trong thế giới trò chơi.
  • Trở thành một nhà phát triển dựa trên nền tảng ENJ để có thể nhận thưởng nhờ vào quá trình sáng tạo của mình.
  • Do hiện nay, ENJ token đã được niêm yết trên rất nhiều sàn giao dịch lớn nhỏ. Do đó, bạn có thể trao đổi và mua bán token này dễ dàng trên một số sàn giao dịch như Bittrex, Binance, Bitfinex

Có nên đầu tư vào ENJ không?

Một lĩnh vực mới mẻ nhưng cực kỳ tiềm năng trong thị trường Crypto chính là game. Bởi với người chơi, game vốn dĩ nhằm mục đích giải trí, nay lại có thể tận dụng những thời gian rảnh rỗi của mình để kiếm được thu nhập thụ động. Điều này sẽ thu hút rất nhiều những người chơi với mọi lứa tuổi. Do đó, thị trường tiền mã hóa đang tiến rất gần tới những cơ hội để tăng trưởng trong thị trường này.

Hiện nay, cùng với sự sôi động của thị trường, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể lạc quan vào những cơ hội nhằm tìm kiếm lợi nhuận từ altcoin. Tuy nhiên, một hạn chế lớn nhất của token ENJ là mức giá so với tháng trước đó đã tăng lên gấp bốn lần. Vì vậy, việc đầu tư vào token ENJ cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

Tổng kết

Như vậy, Coinviet đã cung cấp cho mọi người những thông tin cần thiết về dự án Enjin Coin và token ENJ. Các bạn nghĩ sao về tiềm năng phát triển của dự án và token này? Hãy bình luận ngay phía dưới để cùng Coinviet thảo luận nhé! Cùng like và share để bài viết được nhiều người biết tới nào!

bài viết liên quan