Trending
  • Hacker đã rút cạn tiền trên sàn giao dịch tiền điện tử FTX đang đổi Ether để lấy bitcoin.
  • Ví tiền điện tử được cho là của hacker đang sử dụng Ren để kết nối với Ethereum.

Sau nhiều ngày liên tiếp swap số tiền điện tử hack được từ FTX để lấy ether, hacker này hiện đang swap số ether của mình để lấy bitcoin — và gây ra áp lực giảm giá đối với ether trong quá trình này.

Trước đó vào Chủ nhật, kẻ khai thác đã swap khoảng 5.000 ether lấy 347 renBTC – một dạng bitcoin được bọc trên Ethereum có thể được đổi thành bitcoin gốc – theo công cụ theo dõi blockchain PeckShieldAlert. Sau đó, công cụ rút tiền đã thực hiện theo một giao dịch swap để nhận số tiền tương đương với 344,53 renBTC.

Tiếp theo, kẻ khai thác bắt đầu bắc cầu renBTC mới được swap ra khỏi Ethereum thông qua BTC Gateway của Ren — và đã rút được tiền mặt một cách hiệu quả từ Ethereum để đổi lấy bitcoin gốc.

Việc bán không ngừng từ hacker này đã gây ra áp lực giảm giá đối với ether, vốn đã giảm gần 5% kể từ khi người khác thác này bắt đầu bán. ETH đã giảm xuống dưới mức 1.200 đô la và hiện đang giao dịch ở mức khoảng 1.160 đô la.

Mặc dù bị bán mạnh, ví có nhãn “FTX Accounts Drainer” trên Etherscan vẫn là ví nắm giữ ether lớn thứ 37 — sau khi nằm trong top 30 trước khi đợt bán bắt đầu. Sự sụt giảm xảy ra sau khi khoảng 50.000 ETH được chuyển sang ví bắt đầu bằng 0x866E, đang tiến hành swap ether sang renBTC.

Danh tính của hacker FTX vẫn chưa được biết. Trong khi nhiều người nói rằng một hacker đã có thể rút tiền từ sàn giao dịch đang gặp khó khăn — đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 — thì những người khác suy đoán rằng dòng tiền đáng ngờ bị rút ra là một âm mưu nội bộ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan