Trending
  • Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Gary Gensler gợi ý rằng Ethereum có thể sẽ được các nhà quản lý xem xét kỹ hơn sau The Merge.
  • Gensler cho biết các sàn giao dịch cung cấp dịch vụ staking cho người dùng trông “rất giống” với hoạt động cho vay.

Việc chuyển đổi Ethereum từ bằng chứng công việc sang bằng chứng cổ phần có thể khiến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch xem xét cân nhắc kỹ lưỡng hơn về quy định tiền điện tử như một biện pháp bảo mật, Chủ tịch Gary Gensler gợi ý vào thứ Năm.

Bình luận của Gensler được đưa ra vài giờ sau khi sự thay đổi lớn của Ethereum, được gọi là The Merge, diễn ra. Chủ tịch SEC đã đề cập đến bài kiểm tra Howey, một công cụ mà các nhà quản lý sử dụng để xác định xem tài sản có phải là chứng khoán hay không, khi ông nói chuyện với các phóng viên sau phiên điều trần tại Thượng viện. 

Gensler cho biết: “Từ góc nhìn của một đồng coin… đó là một dấu hiệu khác cho thấy trong bài kiểm tra Howey, công chúng đầu tư đang dự đoán lợi nhuận dựa trên nỗ lực của những người khác,” Gensler nói, theo The Wall Street Journal. Ông lưu ý rằng ông không đề cập đến một loại tiền điện tử cụ thể. 

Gensler đã xuất hiện trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện để điều trần giám sát thường kỳ của SEC. Ông cũng cho biết ông tin rằng một sàn giao dịch tiền điện tử cung cấp dịch vụ staking cho khách hàng “trông rất giống hoạt động cho vay”.  

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan