Trending

Vào thứ Hai, Euroclear, một công ty thanh toán bù trừ chứng khoán tuyên bố họ có hơn 37,6 nghìn tỷ euro tài sản đang được lưu ký, đã công bố khoản đầu tư vào Fnality, một tập đoàn các tổ chức tài chính, tập trung vào việc áp dụng có quy định các tài sản mã hóa vào thị trường, với số tiền không được tiết lộ. Trong khi đó, Euroclear cũng đang tập trung phát triển công nghệ sổ cái phân tán của mình, hay còn gọi là DLT, để thanh toán chứng khoán kỹ thuật số với tiền mặt kỹ thuật số thông qua quan hệ đối tác. 

Giải pháp này nhằm mục đích tăng tốc độ và hiệu quả của các hoạt động sau giao dịch thương mại trong các lĩnh vực như phát hành thị trường, giao dịch tài sản thế chấp và dịch vụ thanh toán lãi suất. Được thành lập vào năm 2019, Fnality International cho biết họ đang tìm cách nâng cao hiệu quả của các ngân hàng trung ương đối với các khoản thanh toán. Các cổ đông đáng chú ý của nó bao gồm Barclays, CIBC, Credit Suisse, ING, Mizuho Bank Nasdaq và UBS. Về sự phát triển, Giám đốc điều hành của Fnality International Rhomaios Ram cho biết:

“Việc chào đón Tập đoàn Euroclear với tư cách là nhà đầu tư vào tập đoàn Fnality International sẽ tăng cường đáng kể việc đa dạng hóa mạng lưới của Fnality và mở rộng dấu ấn của chúng tôi xung quanh Cơ sở hạ tầng thị trường tài chính.”

Trong khi đó, Lieve Mostrey, Giám đốc điều hành của Euroclear Group, nói thêm: “Chúng tôi rất vui được làm việc với Fnality và các khách hàng của chúng tôi trong việc định hình một giải pháp về thanh toán tiền mặt kỹ thuật số bán buôn và chứng khoán kỹ thuật số vì lợi ích của toàn ngành”. Trước đây, Euroclear đã dẫn đầu một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, hoặc CBDC, thử nghiệm thanh toán trái phiếu chính phủ Pháp trên DLT trong quan hệ đối tác với Banque de France. Tập đoàn Euroclear đã thanh toán số tiền tương đương 992 nghìn tỷ euro (khoảng 1,09 tỷ USD) trong các giao dịch chứng khoán vào năm 2021 với 295 triệu giao dịch.

 

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan