Trending

Tổng quan về Fan token

Fan token là gì

Fan token là loại tiền điện tử cho phép chủ sở hữu token có thể sử dụng các đặc quyền riêng biệt của fan hâm mộ có liên quan đến câu lạc bộ thể thao như bỏ phiếu cho các quyết định của câu lạc bộ và những trải nghiệm đặc biệt khác chỉ riêng người nắm giữ có được.

Những câu lạc bộ được tạo Fan token thường là các độ bóng đá nổi tiếng trên Thế giới như Manchester City, Ac Milan, Barcelona…

Fan token hoạt động như thế nào

Loại token này thường được tạo ra bởi các dự án kết hợp với câu lạc bộ thể thao, âm nhạc để tổ chức những sự kiện, trải nghiệm độc đáo dành riêng cho người hâm mộ của họ, thiết lập ban lãnh đạo câu lạc bộ và một số hoạt động khác như bán áo đấu, bán vé…

Fan token có thể tạo ra bởi một số nền tảng như Socios, Chilliz và cho phép người hâm mộ có quyền truy cập vào nội dung câu lạc bộ độc quyền của họ. Các token này cũng có thể mua/bán dễ dàng bởi tiền fiat.

Chilliz token là một trong những nền tảng đi đầu của mảng Fan token trên thị trường tiền điện tử và đã thúc đẩy sự bùng nổ của các Fan token như Manchester City , AC Milan hay Santos …

Cũng giống như bất kỳ token nào khác trên thị trường, Fan token cũng được giao dịch với các cặp giao dịch Stablecoin hoặc với BTC, BNB.

Nền tảng phát hành 

Có thể nói, hiện nay Chilliz và Socios là những nền tảng Fan token phổ biến nhất hiện nay. Những nền tảng này giúp cho người hâm mộ có thể dễ dàng tương tác với câu lạc bộ. CHZ là token gốc của nền tảng Chilliz và đóng vai trò là tiền tệ kỹ thuật số để sử dụng trong mạng lưới nền tảng Socios.

Chilliz sẽ triển khai ra mắt các Fan token trên thị trường và nền tảng Socios sẽ sử dụng để truy cập để nhận được thông tin về đối tác câu lạc bộ hoặc các đợt mở bán token.

Các câu lạc bộ sẽ kết hợp với dự án trên nền tảng Socios để ra mắt Fan token như một chiến lược thu hút người hâm mộ để xây dựng cơ sở người hâm mộ trên toàn Thế giới. Nền tảng Socios sẽ kết nối các câu lạc bộ với fan hâm mộ, đảm bảo các nguồn doanh thu bổ sung một cách minh bạch, bảo mật và hoàn toàn kết nối với các trải nghiệm của người hâm mộ.

Nền tảng Binance đã chính thức ra mắt Binance Fan token Platform và một nhóm các dự án đã trở thành Partner nổi bật. Fan token được đưa vào các dự án Binance Launchpad và thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người hâm mộ cũng như các nhà đầu tư.

Một số Fan token được lưu thông trên thị trường như:

  • Manchester City (CITY)
  • Paris Saint-Germain (PSG)
  • AC Milan (ACM)
  • Barcelona (BAR)
  • Santos (SANTOS)

Tiềm năng tăng trưởng

Giống với các loại tiền điện tử khác, Fan token cũng tăng giảm giá dựa theo các biến động của thị trường.Ngoài ra, giá token cũng bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố liên quan mật thiết đến câu lạc bộ như chuyển nhượng cầu thủ mới, thay đổi huấn luyện viên, giành cúp vô địch… Tuy nhiên, hiện nay các token này đều bị giảm giá rất nhiều so với giá thời điểm IDO.

 Vì vậy, đối với phương diện đầu tư thì các bạn cần chú ý theo dõi các biến động và sự kiện của dự án trong tương lai để đánh giá sự rõ ràng và tiềm năng của dự án.

Đối với phương diện là một người hâm mộ thực thụ của đội bóng thì với việc nắm giữ token, họ sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt như bỏ phiếu cho một số quyết định quản trị của đội bóng hay lợi ích mua áo đấu, vé xem bóng… Vì vậy, nếu là người hâm mộ thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc các lợi ích này mà bỏ qua giá của Fan token.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet.net đã giới thiệu các bạn về Fan token là gì và những tiềm năng của Fan token.

Chúc các bạn có những lựa chọn đúng đắn và đầu tư thành công!

Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để được coinviet.net hỗ trợ và thảo luận.

bài viết liên quan