Trending

2 người đàn ông bị buộc tội lên kế hoạch cướp Bitcoin

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) hôm thứ Sáu đã thông báo buộc tội Dominic Pineda và Shon Morgan với “kế hoạch thực hiện một vụ cướp xâm nhập nhà lấy hàng chục triệu USD bitcoin”.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã bắt giữ hai người này hôm thứ Năm tại Virginia.

Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams nêu chi tiết:

Các bị cáo đã tham gia vào một kế hoạch bạo lực để đột nhập vào nhà của một gia đình vào lúc nửa đêm và buộc người bị hại cung cấp code cho thứ mà các bị cáo tin là hàng chục triệu USD tiền bitcoin.

Theo tài liệu của tòa án, các bị cáo đã tham gia vào kế hoạch từ ngày 18/5 đến ngày 24/5/2020, “đột nhập vào một ngôi nhà ở Irvington, New York và cướp tiền mặt và tiền điện tử của cư dân.”

Vào khoảng thời gian diễn ra vụ tấn công, bitcoin được giao dịch ở mức khoảng 10,000 USD cho mỗi đồng coin. BTC đạt đỉnh ở mức ATH là 68,892 USD vào tháng 11/2021. Kể từ đó, nó đã giảm giá trị và hiện đang giao dịch quanh mức 20,892 USD.

Bộ Tư pháp nói:

Pineda, 21 tuổi, ở Manassas, Virginia và Morgan, 21 tuổi, ở Centreville, Virginia, cả 2 bị buộc tội âm mưu thực hiện hành vi cướp trong Đạo luật Hobbs, vi phạm 18 U.S.C. § 1951, có thời hạn tối đa là 20 năm tù.

Đạo luật Hobbs định nghĩa cướp là hành vi lấy tài sản của người khác một cách bất hợp pháp “bằng vũ lực thực sự hoặc bị đe dọa”.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan