Trending

Tổng quan về dự án Flexa (AMP)

AMP là gì ? Cơ hội nào cho nhà đầu tư

Flexa (AMP) là gì?

Flexa (AMP) là một dự án token ký quỹ kỹ thuật số cung cấp các đảm bảo để các hình thức chuyển giao được xác minh ngay lập tức và có tính hiệu quả cao, đặc biệt đối với các trường hợp ưu tiên bảo mật và không thể thay đổi.

AMP là một nền tảng chuyển tài sản một cách linh hoạt. Khi đặt cược vào AMP, bạn sẽ được đảm bảo hoàn toàn các hình thức trao đổi giá trị như: thanh toán số, giao dịch tiền tệ, phân chia khoản vay, buôn bán bất động sản…

AMP ra mắt vào năm 2020. Các dự án sử dụng nền tảng này trong việc bảo mật giao dịch của mình cũng như chuyển giao một cách nhanh chóng. Mạng Flexa ứng dụng AMP để thực hiện thanh toán một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí, không thể đảo ngược và bảo mật cho nhiều loại tiền tệ và tài sản.

Đặc điểm nổi bật của AMP

AMP là một khối (block) tạo lập một tương lai của chuyển giao kỹ thuật số và các tài sản vật lý. Mục đích chính của nó là dùng làm tài sản thế chấp cho các hoạt động chuyển nhượng tài khoản. Hai đổi mới làm cho AMP nhanh chóng nổi bật với các giao dịch trong vòng hai năm đó là khả năng quản lý tài sản thế chấp và phân vùng token.

Khả năng quản lý tài sản thế chấp của AMP

Người quản lý tài sản thế chấp giống như một tài khoản ký quỹ với các quy tắc và thông số kỹ thuật khác nhau được thiết lập và tùy chỉnh sao cho phù hợp với các trường hợp sử dụng khác nhau. Bất kỳ ai cũng có thể tạo trình quản lý tài sản thế chấp bằng AMP làm tài sản thế chấp để sử dụng trong các ứng dụng khi các dịch vụ ký quỹ hoặc chuyển nhượng giá trị hiệu quả có thể có lợi.

AMP Token - Why Isn't It Following the Market? : r/AMPToken

Chức năng phân vùng token của AMP coin

Phân vùng token tương tự như phân vùng đĩa cứng truyền thống ở chỗ các phân vùng của đĩa có thể được quản lý riêng lẻ. Một số phần nhất định của hợp đồng token AMP cho phép các nhà quản lý tài sản thế chấp khác nhau thực thi các quy tắc dựa trên các không gian khác nhau được liên kết với cùng một địa chỉ kỹ thuật số. Điều này cho phép người dùng “đặt cược” token mà không thực sự chuyển chúng vào một hợp đồng thông minh.

AMP là một loại tài sản thế chấp cho nền tảng DeFi

Các nền tảng và giao thức DeFi mới liên tục phát triển trong không gian tài chính toàn cầu và nhiều người đang thêm AMP vào các dịch vụ của họ. Điều này giúp đa dạng hóa hơn nữa mục đích sử dụng hiện tại và tương lai của AMP, đồng thời cải thiện hiệu quả chất lượng tài sản thế chấp của nó.

Các tính năng chính của AMP 

AMP được sử dụng để làm tài sản thế chấp cho các sản phẩm kỹ thuật số và vật lý. Khi được kết hợp với Flexa, AMP sẽ giải quyết hiệu quả hơn các vấn đề mà hầu hết các thương gia phải đối mặt. Một mạng Flexa bao gồm ba thành phần: 

  • Ứng dụng SPEDN: SPEDN là ứng dụng đầu tiên của Flexa được thiết kế phục vụ các khoản thanh toán bằng tiền điện tử. Ứng dụng cho phép người tiêu dùng thực hiện các giao dịch ngay lập tức và hoàn toàn miễn phí tại các cửa hàng truyền thống cũng như trực tuyến. 
  • Giao thức mạng Flexa: Đây là một tiêu chuẩn mới cho phép người bán nhận tiền gửi fiat tại chính điểm bán hàng của họ. 
  • AMP: token thế chấp được sử dụng để hỗ trợ việc giao dịch tiền điện tử chéo tức thì tại thiết bị đầu cuối.

Đội ngũ phát triển AMP

Tyler Spalding là người sáng lập ra Flexa Network và AMP Token, ông cũng là CEO của Flexa. Ông đã thành lập và có kinh nghiệm đầu tư vào các dự án blockchain khác nhau từ năm 2011. Trước đây, ông là CTO của Raise, là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Tastebud Technologies, đồng thời là trưởng nhóm kỹ thuật của US Air Force, NASA’s Space Shuttle Program United và Space Alliance. Ông có hai bằng Thạc sĩ của hai trường đại học danh tiếng là MIT và UIUC.

Ông Tyler Spalding – người sáng lập ra Flexa Network và AMP Token

Một nhân tố quan trọng trong đội ngũ phát triển của AMP là Trevor Filter – thành viên đồng sáng lập mạng Flexa, ông đã tốt nghiệp Viện Công nghệ Massachusetts, ngoài ra ông cũng là người Đồng sáng lập & Trưởng bộ phận Sản phẩm của Getslide, Trưởng bộ phận Sản phẩm & Thiết kế của Raise.

Tổng quan về token của dự án AMP

Token AMP là gì?

AMP là một token tuân thủ ERC-20 được xây dựng trên nền tảng Ethereum. Các loại hợp đồng thông minh của AMP được phát hành dưới dạng tiêu chuẩn dựa theo Giấy phép MIT. AMP và các hợp đồng liên quan được kiểm toán bởi ConsenSys Diligence (6/2020) và Trail of Bits ( 8/2020 ).

Thông tin cơ bản về đồng AMP coin

  • Blockchain: Ethereum
  • Mã giao dịch: AMP
  • Tổng cung tối đa: 92.547.638.199
  • Tiêu chuẩn token: ERC-20
  • Nguồn cung hiện được lưu hành: 48.013.928.909
  • Vốn hóa thị trường: 1,27 tỷ USD
  • Giá AMP coin hôm nay: $0,026444 USD

Phân bổ token AMP

Mua Token AMP ở đâu ?

Hiện nay, token AMP đã được niêm yết và đang được trao đổi mua bán trên một số sàn giao dịch lớn như: Binance, Gemini, Crypto.com Exchange, Uniswap (v2), Coinbase Exchange…

Một số sàn giao dịch AMP

Có nên đầu tư vào đồng AMP?

Để trả lời cho phương án có nên đầu tư hay không, chúng ta sẽ phân tích dựa trên ưu và nhược điểm của AMP coin đồng thời giúp cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ có những cơ sở để tìm ra bài toán riêng cho mình.

Ưu điểm của AMP coin là gì?

  • Nguồn cung bị giới hạn và tất nhiên theo định luật Cung – cầu thì trong dài hạn giá của AMP Coin sẽ tăng lên giống như đồng BTC.
  • AMP tối hoá việc thanh toán một cách triệt để. Một trong những hạn chế lớn của thị trường này là độ trễ giữa giai đoạn thanh toán được gửi và giao dịch được xử lý. AMP được thành lập với mục đích giải quyết vấn đề này bằng cách phân bổ token của nó làm tài sản thế chấp. Nếu một khoản thanh toán nào đó không thành công, người bán sẽ nhận được AMP và được bồi thường thiệt hại tuỳ theo mức độ. Đây là một điểm sáng trong không gian tiền điện tử và là một ý tưởng sẽ kích thích tính tò mò của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.
  • AMP còn được thiết kế thành một mạng mã nguồn mở và có thể mở rộng. Các nhà phát triển có thể mở rộng các giao thức để tăng số lượng trường hợp sử dụng. Nhiều người dùng hơn cũng đồng nghĩa với việc bảo mật an ninh mạng được tăng cường. Hiện tại, tính bảo mật của AMP đã được kiểm định bởi các công ty nghiên cứu hàng đầu thế giới như ConsenSys, Diligence và TrailOfBits.
  • Flexa có mạng lưới quan hệ đối tác vô cùng đa dạng. Đứng sau AMP là Flexa, hiện đã được chấp nhận tại trên 40.000 địa điểm tại Hoa Kỳ và Canada, con số này sẽ tiếp tục nâng cao với tốc độ nhanh chóng
  • AMP là một trong 100 đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn nhất thế giới hiện tại, với mức vốn hóa là 1,27 tỷ đô la Mỹ và được xếp hạng thứ 89 trên thị trường này.

Nhược điểm của AMP coin là gì?

  •  Số tiền đặt cược cho AMP tương đối lớn
  • Giá cả rung lắc mạnh phụ thuộc nhiều vào thị trường tiền điện tử
  • Có nhiều sự cạnh tranh đến từ các token khác trên thị trường tiền điện tử và cả những phương thức thanh toán mang tính truyền thống nhưng tiện dụng
  • Giá trị của AMP phụ thuộc vào tính hữu hiệu của mạng Flexa, nếu như mạng Flexa không còn được nhiều người giao dịch thì giá trị của AMP cũng sẽ bị giảm sút. 

Ví lưu trữ token AMP

Hiện tại AMP token có thể liên kết để lưu trữ token với các loại ví như Trust Wallet, MetaMask, Atomic Wallet.

Các ví lưu trữ token AMP

Tổng kết

Những thông tin trên hy vọng các nhà đầu tư có thể hiểu hơn về AMP cũng như những ưu nhược điểm mà dự án AMP còn đang phát triển và khắc phục. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp độc giả có chiến lược đầu tư cho riêng mình. Chúc bạn có sự lựa chọn chính xác và tối ưu hoá tài sản của mình.

bài viết liên quan