Trending

Câu Chuyện Xoay Quanh Bored Elon, ThreadGuy Và Opepen Edition

Những người dùng trong thị trường NFT chắc hẳn đã từng nghe đến cái tên Jack Butcher tác giả của hai bộ sưu tập nổi tiếng là Check VV và Opepen Edition. Sau sự thành công của Check VV, Jack Butcher tiếp tục giới thiệu với người dùng bộ sưu tập thứ hai là Opepen Edition vào tháng 01/2023.

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ Pepe the Frog đã ngay lập tức tạo nên một sự fomo vô cùng lớn trên thị trường. Chỉ từ $8 USD cho mỗi NFT mint ban đầu, giá đã tăng liên tục và đạt ATH ở mức 1.12 ETH (tương đương 2000 USD thời điểm bấy giờ).

Trong khoản thời gian đó, một nhà sưu tập có tên Bored Elon (BE) đã trở thành một trong những người nắm giữ đầu tiên của Opepen NFT. Vào ngày 11/07/2023, Bored Elon đã đề nghị ThreadGuy – một nhân vật nổi tiếng trong thị trường NFT để trao đổi Mutant Ape Yacht Club (MAYC) của ThreadGuy với phiên bản Opepen Edition đầu tiên của anh ấy. Tuy nhiên, ThreadGuy đã không chấp nhận thỏa thuận này với lí do MAYC đã trở thành thương hiệu của anh ta.

Sự Ra Đời Của Opepen Threadition

Vào ngày 13/07/2023, Jack Butcher đã đích thân hé lộ phiên bản Opepen Edition được thiết kế dành riêng cho ThreadGuy ngay bên dưới bài đăng trên Twitter của KOL này.

Bài đăng của ThreadGuy

Comment của Jack Butcher bên dưới bài đăng của Jack Butcher

Với thiết kế đặc trưng của Jack Butcher, phiên bản Opepen Edition đặc biệt này nổi bật với các đường màu lấy từ MAYC của ThreadGuy làm trọng tâm để đưa vào khung hình Opepen. Không cần phải nói, hành động của Jack Butcher đã thay đổi ảnh đại diện của mình trên Twitter và tổ chức một buổi Meeting với khoảng 3.600 người tham dự để kỉ niệm thời điểm này. Sự kiện này đã lan tỏa trên toàn bộ không gian NFT với hành động nhân văn của Jack Butcher đã chuyển từ một giao dịch vì lợi nhuận về với bản chất thân thiện và sáng tạo của không gian NFT.

Kể từ đó đã có vô số các người sáng tạo và nhà sưu tập khác tham gia tạo các phiên bản Opepen khác nhau của họ. Bởi vì khi cơn sốt Opepen tùy chỉnh đang lên đến đỉnh điểm, Butcher đã phải tạo ra nó vào ngày 16/07/2023 bằng cách tung ra một bộ sưu tập phiên bản mở có tên Openen Threadition gồm các phiên bản PFP mà anh ấy đã tạo cho ThreadGuy. Mỗi NFT có giá 0.001 ETH (~ 2 USD) cung cấp cho bất kì ai một cách để tham gia cuộc vui. Tất cả số tiền thu được từ việc bán Openen Threaditions sẽ được phân bổ lại cho ThreadGuy như một cách để cảm ơn ThreadGuy vì giá trị mà anh ấy luôn bổ sung cho cộng đồng Web3.

Thông Điệp For The Culture Được Lan Tỏa Khắp Thị Trường NFT

Sau khi Openen Threadition được phát hành, rõ ràng là các sự kiện đã xảy ra giữa Bored Elon, ThreadGuy và Jack Butcher mang ý nghĩa lớn hơn nhiều so với những gì có thể được mong đợi từ một mối quan hệ đơn giản giữa các bên. Thông điệp về tình bạn thân thiết đã lan rộng và được hàng loạt các KOL chẳng hạn như: Beeple,.. trên thị trường NFT đón nhận.

Thông điệp For The Culture
Thông điệp For The Culture

Hàng loạt các dự án như OpenSea, Magic Eden, … cũng bắt đầu tiếp nối xu hướng với dòng thông điệp “For The Culture” được đăng trên twitter. Không chỉ avatar, một số dự án còn đổi tên của mình như OpenSea thành OpepenSea, Zaper thành Zappepen…

Trong khoảng thời gian trên, hai bộ sưu tập của Jack Butcher là Check VV và Opepen Edition đã chứng kiến mức tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường. Trong 7 ngày qua, Opepen Edition đã chứng kiến mức tăng trưởng 60% và đạt giá sàn 0.82 ETH. Trong khi đó, Check VV còn chứng kiến mức tăng trưởng khoảng 30% và đạt giá sàn 0.65 ETH.

Tổng kết

Thông điệp For The Culture mang lại ý nghĩa nhân văn và được hào hứng đón nhận bởi rất nhiều KOL cũng như các dự án lớn trên thị trường NFT. Trên đây là tất cả thông tin mình muốn cung cấp trong bài viết này, hi vọng mọi người nhận được những kiến thức thú vị.

bài viết liên quan