Trending

Vào ngày 24 tháng 6, Wylie Aronow, được biết đến với cái tên ở trên mạng Gordon Goner, người đồng sáng lập Yuga Labs, công ty khởi nghiệp đứng sau bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club (BAYC), đã lên Twitter để nói về “chiến dịch thông tin sai lệch” tuyên bố anh và nhóm của mình là “Phát xít siêu bí mật.”

Goner nói rằng mặc dù trước đây anh ấy đã chú ý đến những gì anh ấy gọi là cáo buộc “cực kỳ sai lệch”, nhưng anh ấy đã không đưa ra phản hồi chi tiết.

Và bây giờ anh ấy phải đưa ra phản hồi sau khi một YouTuber đăng video dài một giờ về cuộc điều tra sau 6 tháng cáo buộc, những gì YouTuber ấy nghĩ đến là mối liên hệ giữa hình ảnh công ty BAYC và biểu tượng của phát xít.

“Chúng tôi đã không trả lời chi tiết hơn về những cáo buộc này bởi vì thành thật mà nói chúng quá xa với thực tế. Chúng tôi chỉ mới thức dậy sáng nay và nghe được một podcaster nói về thuyết âm mưu này, điều đó khá kỳ quái. “

Cho đến nay, đoạn video đã có gần 900.000 lượt xem và gây ra một cuộc tranh luận khá gay gắt giữa những người xem nó.

Bored Ape Yacht Club có người Do Thái, người Thổ Nhĩ Kỳ, người Pakistan và người Cuba

Goner bắt đầu chủ đề của mình bằng cách giải thích rằng những người sáng lập BAYC là một nhóm những người bạn Do Thái, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Cuba. Ngay cả vợ của Goner cũng là người Mỹ gốc Mexico.

Vì điều này, ông cho rằng sẽ thật nực cười nếu nghĩ rằng Bored Ape Yacht Club hoặc các thành viên của nó có liên quan gì đến phong trào phát xít.

Goner nói rằng tất cả những lời buộc tội này là “lời nói dối” được quảng bá bởi một nhà hoạt động chống BAYC tên là Ryder Ripps, người đã tạo ra một bản sao bộ sưu tập NFT BAYC dưới một cái tên khác và bán gần 3,5 triệu đô la trên OpenSea trước khi tài khoản của anh ta bị đình chỉ vì vi phạm luật sở hữu trí tuệ.

Ryder Ripps hiện có 29 nghìn người theo dõi trên Twitter và tự nhận mình là một nghệ nhân, người châm biếm và họa sĩ. Một chủ đề với những lời buộc tội của anh ấy đối với Goner được ghim trên tài khoản của anh ấy.

Yuga Labs được tạo ra bởi một nhóm game thủ có tâm hồn nhẹ nhàng

Goner lưu ý rằng Yuga Labs được đặt theo tên một nhân vật phản diện trong trò chơi điện tử Zelda, người có thể biến bản thân và bạn bè của mình thành nghệ thuật 2D, điều này rất hợp lý khi xem xét bộ sưu tập NFT mà họ muốn tạo và anh ta và bạn bè của anh ta là một nhóm những kẻ mọt sách, yêu thích các trò chơi điện tử MMORPG như Warcraft.

Đối với logo BAYC, anh ấy giải thích rằng họ chưa bao giờ có ý định coi trọng logo đó, và đó là lý do tại sao bản thân diện mạo của nó là “xiêu vẹo và ngổ ngáo”, đảm bảo rằng mọi thứ về BAYC đều được tạo ra trên tinh thần “bất kính và lố bịch. ” Khác xa so với quan điểm của Ripps.

Goner thậm chí còn đăng email gửi cho nhà thiết kế logo, nói rằng nguồn cảm hứng của câu lạc bộ đề cập đến sở thích của anh ấy về punk, trượt ván, cờ hải quân, … Nó không bao giờ có một cái gì đó liên quan đến phát xít.

Còn tranh cãi hay không, BAYC vẫn là sự lựa chọn của những người nổi tiếng và mạng xã hội, đến nỗi hôm nay Eminem và Snoop Dog đã phát hành một video mà họ trở thành hai trong số những con khỉ buồn chán.

Theo Cryptopotato

bài viết liên quan