Trending

Founder của Quỹ Delta Blockchain Kavita Gupta đã tuyên bố rằng sự điều chỉnh của thị trường tiền điện tử hiện tại đã mở ra thời kì ‘ngủ đông’ có thể kéo dài hơn một năm. 

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Technology, Gupta tuyên bố rằng mùa đông tiền điện tử đã đến tương tự như các biến động giá trước đó, chủ yếu là sau khi Bitcoin đạt ATH mới.

Với việc Bitcoin đang cố gắng ổn định quanh mức 30.000 đô la, Gupta tin rằng tài sản có thể giảm xuống khoảng 14.000 đô la, làm nổi bật tác động của mùa đông. Cô ấy lưu ý rằng biến động giá tương tự sẽ ảnh hưởng đến Ethereum

“Tôi nghĩ rằng đó mới chỉ là sự khởi đầu của mùa đông tiền điện tử. Chúng ta sẽ chứng kiến tình trạng này ít nhất một năm rưỡi. Tôi không tin rằng Bitcoin sẽ quay trở lại mức 45.000 đô la, 50.000 đô la hoặc 60.000 đô la trong một năm rưỡi nữa. Tôi rất ngạc nhiên rằng mọi người đang mong đợi rằng Bitcoin sẽ tiếp tục dao động quanh mức 30.000 đô la. Tôi hy vọng nó sẽ giảm xuống khoảng 14.000 đô la, ”Gupta nói. 

Bitcoin vẫn có thể đạt được một ATH khác

Bất chấp mùa đông tiền điện tử, Gupta lưu ý rằng Bitcoin sẽ vẫn đạt mức cao kỷ lục khác trong hơn một năm. Cô ấy tin rằng sự điều chỉnh của thị trường sẽ tạo cơ hội cho việc áp dụng Bitcoin nhiều hơn, một yếu tố sẽ là động lực cho một đợt tăng trưởng đạt mức ATH mới. 

Ngoài ra, Gupta gợi ý rằng khi càng nhiều công ty tiếp tục kết hợp Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của họ, thì càng có nhiều cơ hội đạt được mức cao hơn. 

Nhận xét về sự sụp đổ của TerraUSD, giám đốc điều hành cho rằng thị trường đã bị rung chuyển, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiếp theo đối với stablecoin. Cô ấy tin rằng để tránh số phận của Terra, hầu hết các stablecoin sẽ hướng tới cơ chế neo giá với một loại tiền điện tử khác thoát khỏi tiền tệ fiat. 

Sự sụp đổ của Terra đã góp một phần vào sự biến động của thị trường tiền điện tử, với một số chuyên gia thị trường dự đoán sẽ có sự điều chỉnh thêm đối với Bitcoin. Theo báo cáo của Finbold, nhà kinh tế học HS Dent Publishing, Harry Dent, đã cảnh báo rằng Bitcoin có thể giảm xuống mức thấp nhất là 3.000 USD trước khi tăng vọt lên 500.000 USD trong một đợt bùng nổ thị trường trong tương lai.

Với sự biến động đang diễn ra, Bitcoin vẫn đang phải vật lộn để duy trì mức giá trên 30.000 USD. Vào thời điểm báo chí, tài sản được giao dịch ở mức 29.400 đô la.

bài viết liên quan