Trending

FTX đang xem xét mua cổ phần của công ty cho vay tiền điện tử BlockFi, theo một báo cáo của Wall Street Journal vào thứ Sáu. 

Sàn giao dịch tiền điện tử của Sam Bankman-Fried đã cung cấp một khoản hạn mức tín dụng 250 triệu đô la cho BlockFi vào đầu tuần này sau khi nền tảng cho vay đối mặt với các vấn đề về thanh khoản. Khoản tín dụng xoay vòng từ FTX được kỳ vọng sẽ giữ chân BlockFi khi họ làm việc để cải thiện các vấn đề về khả năng thanh toán, mặc dù vào thời điểm đó cả hai công ty đều ám chỉ về sự hợp tác trong tương lai.

Sam Bankman-Fried đã tweet rằng “trong tương lai, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với BlockFi để cung cấp các sản phẩm hàng đầu trong ngành.” Điều mà trước đó đã được Zac Prince, Giám đốc điều hành và người sáng lập BlockFi cổ vũ. 

Trước khi công bố hạn mức tín dụng từ FTX, các nguồn tin đã nói với The Block rằng nền tảng cho vay đang vật lộn để đóng vòng tài trợ mạo hiểm mới nhất của mình. 

Điều này xảy ra khi các nền tảng cho vay tiền điện tử, vốn đã được biết đến với các tài khoản tiết kiệm lợi suất rất là lớn cao, đã bị giám sát chặt chẽ sau khi Celsisus ngừng dịch vụ rút tiền cho khách hàng của mình. 

Celsius đưa ra thông báo này vào ngày 12 tháng 6 và ngày hôm sau ngày 13 tháng 6 BlockFi thông báo rằng họ sẽ cắt giảm khoảng 20% ​​nhân viên của mình như là một biện pháp giúp tiết kiệm chi phí.

FTX và Giám đốc điều hành Sam đã bận rộn thực hiện các giao dịch trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan rộng rãi hơn trong thị trường tiền điện tử trong vài tuần qua. Alameda Research của Bankman-Fried đã ký một bảng điều khoản không ràng buộc với công ty môi giới tiền điện tử Voyager Digital vào tuần trước để cung cấp hạn mức tín dụng quay vòng cho công ty. 

FTX từ chối bình luận về báo cáo của WSJ. 

BlockFi từ chối bình luận về các “tin đồn trên thị trường” khi được The Block tiếp cận, lưu ý rằng họ vẫn đang đàm phán các điều khoản thỏa thuận với FTX và do đó không thể chia sẻ thêm thông tin. Công ty dự kiến ​​sẽ chia sẻ thêm thông tin vào một ngày sau khi kết thúc thỏa thuận nêu trên với FTX. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan