Trending
  • FTX đang tìm cách mua đứt BlockFi, theo các nguồn tin thân cận.
  • Thỏa thuận tiềm năng được đưa ra trong bối cảnh hỗn loạn về tài chính xảy ra với công ty cho vay tiền điện tử đang gặp khó khăn.

Nhà điều hành sàn giao dịch tiền điện tử FTX đang tìm cách mua lại hoàn toàn BlockFi.

Sự phát triển này xuất hiện sau các báo cáo rằng FTX đang đàm phán để mua cổ phần của công ty cho vay tiền điện tử, điều này đã đạt được thông qua thỏa thuận tín dụng trị giá 250 triệu đô la với FTX vào đầu tháng này.

Thỏa thuận tín dụng đã mang lại cho FTX một lựa chọn đối với 50% vốn chủ sở hữu của BlockFi. Phần còn lại sẽ được mua với giá 25 triệu đô la. Một nguồn tin khác cho biết sau này.

Thông tin chi tiết từ một cuộc gọi nhà đầu tư bị rò rỉ vào đầu tuần này – tiết lộ một cuộc đấu thầu của Morgan Creek để tập hợp các nhà đầu tư mua phần lớn cổ phần của công ty cho vay tiền điện tử – đã gợi ý rằng FTX có quyền, thông qua thỏa thuận tín dụng, chuyển các khoản vay thành vốn chủ sở hữu của BlockFi mà không bị hạn chế. Một đại diện của BlockFi trước đây đã nói với The Block rằng những nhận xét như vậy “mang tính suy đoán cao”.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu thỏa thuận FTX có được thông qua hay không, với sự tồn tại của các ưu đãi khác. Bất kỳ thương vụ nào của FTX cũng sẽ phải được các cổ đông của BlockFi chấp thuận.

BlockFi đã phải đối mặt với những khó khăn tài chính nghiêm trọng trong bối cảnh thị trường tiền điện tử suy thoái đáng kể. Công ty nằm trong số một số công ty trong ngành đã công bố các biện pháp tiết kiệm chi phí như sa thải nhân viên, và các nguồn tin trước đây đã nói với The Block rằng BlockFi đang tìm kiếm một vòng gọi vốn mới với mức định giá thấp hơn so với các vòng tài trợ trước đó.

Theo hai nguồn tin, số lượng nhân viên của BlockFi sẽ giảm đáng kể nếu thỏa thuận FTX được thông qua. Họ nói rằng có tới 80% đội ngũ có thể sẽ phải rời đi.

Người phát ngôn của BlockFi nói với The Block: “BlockFi không bình luận về những tin đồn thị trường.”

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan