Trending
  • Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried khẳng định sàn FTX vẫn “ổn” sau khi đối thủ Binance thông báo họ sẽ bắt đầu bán lượng token FTT mà họ nắm giữ. 
  • Anh ấy cũng kêu gọi Binance và FTX “làm việc cùng nhau vì hệ sinh thái”.

Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried khẳng định sàn giao dịch tiền điện tử của anh ấy “ổn” sau khi đối thủ Binance thông báo họ sẽ bắt đầu bán số lượng token FTT mà họ nắm giữ. 

“Một đối thủ cạnh tranh đang cố gắng làm khó chúng tôi với những tin đồn sai lệch,” Bankman-Fried đã tweet. “FTX ổn. Tài sản rất ổn. FTX có đủ khả năng để trang trải tất cả các khoản nắm giữ của khách hàng. Chúng tôi không đầu tư tài sản của khách hàng (ngay cả trong kho bạc). Chúng tôi đã xử lý tất cả các khoản rút tiền và sẽ tiếp tục như vậy.”

Căng thẳng giữa Binance và FTX, hai trong số các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất, đã bùng phát trong những tuần gần đây. Sau khi Bankman-Fried thu hút sự chỉ trích từ một số người trong ngành vào tháng trước vì một bài đăng trên blog đề xuất các quy định cho các trang web tạo điều kiện giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung, Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao – một tỷ phú tiền điện tử – đã cân nhắc vào cuối tuần qua.

Vào ngày Chủ nhật, Zhao cho biết công ty của ông sẽ bắt đầu bán bớt cổ phần FTT của mình “do những tiết lộ gần đây đã được đưa ra ánh sáng.” Thông báo của anh ấy được đưa ra sau khi một báo cáo trên CoinDesk ngày 2 tháng 11 làm rò rỉ thông tin chi tiết về bảng cân đối kế toán từ công ty thương mại chị em của FTX là Alameda Research, công ty đã niêm yết 3,66 tỷ USD “FTT đã mở khóa” và 2,16 tỷ USD “tài sản thế chấp FTT”. Bảng cân đối kế toán bị rò rỉ cho thấy tổng tài sản là 14,6 tỷ USD và khoảng 8 tỷ USD nợ phải trả, trong đó bao gồm các khoản vay trị giá 7,4 tỷ USD.

Phản hồi của Alameda

Giám đốc điều hành Alameda Caroline Ellison trả lời rằng bảng cân đối kế toán bị rò rỉ chỉ hoàn thành một phần và bỏ sót hàng tỷ đô la tài sản khác. Cô ấy cũng đề nghị mua cổ phần FTT của Binance với giá 22 đô la cho mỗi một token.

Bankman-Fried đã kết thúc chủ đề bốn tweet của mình với một câu nói ngớ ngấn với Zhao, nói rằng “Tôi sẽ rất thích, @cz_binance, nếu chúng ta có thể làm việc cùng nhau cho hệ sinh thái.”

FTX đã ghi nhận sự gia tăng đột biến trong dòng tiền stablecoin sau thông báo từ Binance. Trong bảy ngày qua, hơn 451 triệu đô la stablecoin đã rời khỏi sàn giao dịch, theo dữ liệu của Nansen, gây ra bởi một loạt các khoản rút tiền lớn từ người dùng. Nansen theo dõi các ví mà nó ước tính thuộc về FTX dựa trên dữ liệu trên chuỗi.

Giá của FTT đã giảm 4% trong 24 giờ qua xuống còn 22,31 đô la, theo dữ liệu của CoinGecko. 

Người đồng sáng lập Binance, Yi He, đã tweet vào thứ Hai rằng công ty không “chiến tranh” với FTX và lời kêu gọi bán FTT là một “quyết định rút lui thuần túy liên quan đến đầu tư”.

“Chúng tôi không có ý định tham gia vào vụ drama,” cô kết luận. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan