Trending

Theo Yonhap và một thông báo chính thức trên trang web của Sakura Exchange BitCoin, Kakao Piccoma, đã trở thành cổ đông lớn nhất của sàn giao dịch. Công ty con Kakao là Piccoma, nhà cung cấp dịch vụ phim hoạt hình webtoon lớn nhất tại Nhật Bản.

Quy mô của thương vụ không được tiết lộ, nhưng Sakura viết rằng họ đã nhận được một khoản “tăng vốn thông qua phân bổ của bên thứ ba”. Giám đốc điều hành Hitomi Yamamoto sẽ vẫn phụ trách công ty, nhưng một số giám đốc mới đã được bổ nhiệm.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin chi nhánh Kakao hiện “dự kiến sẽ áp dụng” các dịch vụ tiền điện tử của Sakura cho nền tảng webtoon hiện có của nó và Kakao Piccoma cho biết:

“Chúng tôi sẽ thúc đẩy sức mạnh việc kinh doanh giữa hai công ty. [Chúng tôi sẽ] thách thức bản thân trong các lĩnh vực khác ngoài webtoon.”

Sakura được thành lập tại Osaka vào năm 2017 và hiện đang cung cấp các cặp tiền trong 11 loại tiền điện tử có vốn hóa cao.

Kakao không phải là chưa từng có mối liên kết nào với tiền điện tử. Công ty là nhà đầu tư ban đầu vào sàn giao dịch hàng đầu Hàn Quốc Upbit và vẫn là cổ đông nhỏ trong nền tảng này. Công ty cũng vận hành một công ty con chuyên về tiền điện tử và blockchain có tên là Ground X, công ty đi tiên phong trong mạng blockchain Klaytn.

Trong khi đó, có vẻ như một tháng bận rộn cho các hoạt động mua bán và sáp nhập trong thị trường tiền điện tử Nhật Bản sơ khai.

Như đã đưa tin ngày hôm qua, một cuộc tranh giành quyền lực gay gắt dường như đã nổ ra về quyền sở hữu của nền tảng bởi bitFlyer. Trong khi một nhóm cổ đông được cho là đang cố gắng bán phần lớn cổ phần cho một công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Singapore, người đồng sáng lập và là cổ đông lớn nhất đồng thời là CEO, Yuzo Kano đang tìm cách lên chi tiết kế hoạch – bằng cách kêu gọi người mua trên Twitter.

Giám đốc điều hành đã viết bằng tiếng Anh trên mạng xã hội, kêu gọi một “hiệp sĩ áo trắng” để giải cứu ngày đen tối.

Nguồn: Cryptonews.com

bài viết liên quan