Trending

Danh tiếng của Hàn Quốc với tư cách là đất nước tạo ra xu hướng và đi đầu trong nghiên cứu công nghệ đang nhanh chóng lan sang lĩnh vực blockchain khi sự phổ biến của nonfungible token (NFT) đã tăng vọt ở đất nước này.

Năm 2020, Hàn Quốc nằm trong top 10 quốc gia hàng đầu thế giới về Chỉ số Đổi mới Toàn cầu của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới. Mức độ đổi mới đó được thể hiện một cách rõ ràng đối với người tiêu dùng bán lẻ toàn cầu bởi những gã khổng lồ công nghệ như Samsung và LG, và đối với các game thủ thông qua nhà sản xuất trò chơi Krafton.

Các công ty đó và rất nhiều công ty giống họ, hiện cũng đang nghiên cứu về thị trường NFT bằng cách offer các bộ sưu tập NFT cho khách hàng và thành lập các bộ phận, ban ngành của công ty dành riêng cho việc phát triển NFT.

Có thể có một số lý do giải thích cho sự nóng lòng muốn đem tới với người tiêu dùng bán lẻ và công chúng nói chung các NFTs, như một phần thưởng cảm ơn cho việc mua hàng. Đây là ý tưởng được đưa ra bởi Trưởng nhóm chiến lược tại dự án KlayChicken NFT có trụ sở tại Hàn Quốc, Alex Lim. Anh nói với Cointelegraph ngày hôm nay “NFTs đang bùng nổ nhưng nhiều người thậm chí không biết tại sao.”

“NFT đã vô cùng hype ở Hàn Quốc… Tôi tin rằng trong nửa cuối năm nay, sẽ đến lúc toàn bộ ngành công nghiệp NFT của Hàn Quốc có một bước nhảy vọt mang tầm cỡ lớn.”

Một lý do có thể thúc đẩy bước nhảy vọt này là việc sự đánh thuế chưa được áp dụng vào tài sản kỹ thuật số ở Hàn Quốc. Thuế tiền điện tử đã bị trì hoãn cho đến năm 2023, nhưng tổng thống đắc cử Yoon Seok-yeol có thể thúc đẩy việc trì hoãn khoản thuế đó thêm một năm nữa là năm 2024.

Ngoài ra, thị trường NFT không được quản lý nghiêm ngặt như tiền điện tử. Mặc dù các cơ quan quản lý tài chính địa phương tại Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) đang làm việc để đưa ra các quy tắc mới cho NFT, nhưng chưa có quy tắc nào được đưa ra. Điều này khiến thị trường mở cửa và rất sôi động bởi rất nhiều thị trường mới tại các sàn giao dịch như Upbit và Bithumb và từ các tập đoàn khác như gã khổng lồ Krafton để kiếm lợi nhuận từ NFT.

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại công ty blockchain có trụ sở tại Hàn Quốc, DeS Spread GM Chung tin rằng các tính ứng dụng thực tế cho NFT sẽ ngày càng phổ biến hơn ở Hàn Quốc. Ông nói với Cointelegraph ngày hôm nay rằng “Tôi hy vọng NFT sẽ mở rộng thành prolife on-chain trên mạng xã hội cùng với lịch sử giao dịch trong tương lai.”

“Trước đây, việc mua NFT cho sự tham gia của cộng đồng đã được thực hiện, nhưng gần đây, việc mở rộng các tiện ích NFT được coi là một lý do chính (cho sự gia tăng tính ứng dụng của nó).”

Trong khi vận động tranh cử, tổng thống đắc cử Yoon đã cho ra mắt bộ sưu tập NFT mà những người theo dõi ông có thể đúc ra NFT.

Đại học Hoseo của Hàn Quốc đã cấp bằng dưới dạng NFT cho 2,830 sinh viên sắp tốt nghiệp của mình vào ngày 18/3. Tờ Money Today đưa tin vào tháng 2 rằng trường đại học đã quyết định ra mắt NFT để cải thiện khả năng tiếp cận, thuận tiện cho sinh viên và ngăn chặn giả mạo bằng đại học.

Những người sáng tạo nội dung dường như đang gặt hái được nhiều thành tựu nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ của họ trong việc phát triển các NFT cho nhiều công ty. Một tìm kiếm đơn giản cho NFT trên trang web tìm kiếm việc làm hàng đầu JobKorea cho ra 753 kết quả cho vị trí người tạo nội dung và chuyên gia kinh doanh.

Tài sản kỹ thuật số mà những nhà sáng tạo tạo ra thường ở dạng vật phẩm hoặc nhân vật in-game, và các emojis cho các ứng dụng nhắn tin văn bản. Sự quen thuộc với tài sản kỹ thuật số này là lý do tại sao người đồng sáng lập công ty đầu tư tiền điện tử Stablenode Doo Wan Nam tin rằng người Hàn Quốc đang áp dụng NFT một cách dễ dàng và phổ biến. Ông chia sẻ với Cointelegraph rằng “Người Hàn Quốc cởi mở và có hiểu biết khi nói đến NFT, một dạng tài sản kỹ thuật số khác.”

Lim cho biết các nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp mà có NFT nằm trong kế hoạch kinh doanh của họ, là do họ hiện thấy “tiềm năng và tiện ích” của NFT. Ông nói thêm rằng việc xây dựng một cộng đồng hỗ trợ để nâng cao sức mạnh thương hiệu “luôn là nhiệm vụ luôn phải đối mặt với những khó khăn không thể tránh khỏi đối với bất kì nhà sáng tạo nào.”

“NFTs đã mở ra một cánh cửa mới cho những ai đang tìm cách hiện thực hóa một lý tưởng cộng đồng, nơi có sự cam kết, niềm đam mê và quyền tự chủ.”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan