Trending

Genesis, một trong những công ty cho vay và giao dịch lớn nhất của thị trường tiền điện tử, đang tăng cường dấu ấn tài chính phi tập trung của mình bằng cách đóng góp 75 triệu đô la vào nền tảng cho vay trên Solana – Maple. 

Sự đóng góp của Genesis cho Maple Solana sẽ khiến nó trở thành công ty giao dịch tập trung đầu tiên đóng vai trò là nhóm đại biểu cho nền tảng trên Solana của mình. Maple đã ra mắt nền tảng Solana của mình vào đầu năm nay, đồng thời cũng chạy nền tảng cho vay trên Ethereum. 

Các công ty thương mại Wintermute và Amber Group dự định vay vốn từ quỹ do GGC International Limited điều hành. 

Chắc chắn, 75 triệu đô la đại diện cho một phần nhỏ trong tổng số cho vay của Genesis, trên 44 tỷ đô la vào tháng 3 năm 2022. Thông qua công ty con Genesis Capital, công ty tạo ra các khoản vay tiền điện tử trị giá hàng chục tỷ đô la mỗi tháng.

Tuy nhiên, đóng góp cho Maple phản ánh cách các công ty tiền điện tử lớn đang ngày càng chuyển sang tài chính phi tập trung – và trong trường hợp này là mạng Solana – để thực hiện các giao dịch và cho vay vốn. Genesis nói rằng việc chạy một phần của sổ cho vay của họ thông qua cơ sở hạ tầng của Maple chuyển thành chi phí vận hành thấp hơn bằng cách thay thế các công cụ phần mềm truyền thống bằng các khả năng trên on-chain.

Không giống như Phố Wall, các rào cản gia nhập để tham gia vào hệ sinh thái Maple không quá gay gắt, cho phép bất kỳ công ty bảo lãnh phát hành “tinh vi” nào có thể tạo được một pool. Những người đi vay trên nền tảng này phải trải qua một quy trình thẩm định do các đại biểu của nhóm giám sát để giảm thiểu rủi ro tín dụng. 

“Chúng tôi hoàn toàn mong đợi hầu hết những người chơi CeFi lớn trong tiền điện tử sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng của Maple để tăng cường hoạt động kinh doanh cho vay trực tuyến của họ trong năm tới”, người sáng lập của Maple, Sid Powell, giải thích. 

Bất chấp sự biến động của thị trường tiền điện tử, đã chứng kiến ​​giá bitcoin giảm hơn 30% trong năm nay, Maple tuyên bố rằng không ai trong số những người vay tiền của họ đã bỏ lỡ các khoản thanh toán lãi suất kể từ khi thành lập vào tháng 5 năm 2021.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan