Trending

Công ty cho vay và giao dịch tiền điện tử Genesis nợ các chủ nợ ít nhất 1.8 tỷ USD, CoinDesk đưa tin hôm Chủ nhật.

Thời báo Tài chính lần đầu tiên đưa tin vào thứ Bảy rằng Genesis nợ khách hàng của chương trình Kiếm tiền của Gemini 900 triệu USD. Ngoài ra, Genesis còn nợ 900 triệu USD khác cho một nhóm các chủ nợ khác nhau, mà công ty luật Proskauer Rose đang đại diện, theo báo cáo của CoinDesk, trích dẫn một nguồn ẩn danh.

Ngoài nhóm Proskauer, còn có một nhóm chủ nợ đặc biệt khác của Genesis được đại diện bởi công ty luật Kirkland & Ellis, CoinDesk đưa tin. Số tiền còn nợ của nhóm này là không rõ. Bloomberg đã báo cáo vào tuần trước rằng Proskauer Rose và Kirkland & Ellis đang đại diện cho các nhóm chủ nợ của Genesis.

Theo CoinDesk, công ty luật Latham & Watkins đang đại diện cho nhóm khách hàng của Gemini.

Genesis đã tạm dừng việc rút tiền của khách hàng vào tháng trước sau khi bị ảnh hưởng từ FTX và trước đó từ Three Arrows Capital. Công ty đã cố gắng huy động vốn và đã thuê ngân hàng đầu tư Moelis & Company để tìm kiếm các lựa chọn của mình, bao gồm cả khả năng phá sản.

Các cơ quan quản lý chứng khoán của tiểu bang Hoa Kỳ được cho là đang điều tra Genesis. Alabama được cho là một trong những bang đang xem xét liệu Genesis có “lôi kéo cư dân đầu tư vào chứng khoán liên quan đến tiền điện tử mà không thực hiện đăng ký thích hợp hay không”.

Theo The Block

bài viết liên quan