Trending

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Gary Gensler không coi tính phi tập trung là một thực tế của thị trường tiền điện tử, mặc dù nguồn gốc của các loại tiền kỹ thuật số là loại bỏ đi các cơ quan quản lý tập trung.

“Các bên trung gian có xu hướng hưởng lợi từ quy mô, hiệu ứng mạng và quyền truy cập vào dữ liệu có giá trị. Mặc dù các đổi mới công nghệ liên tục phá vỡ các mô hình kinh doanh đương nhiệm, nhưng sự tập trung hóa vẫn có xu hướng xuất hiện trở lại, ”Gensler cho biết trong các nhận xét chuẩn bị cho sự xuất hiện ảo tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Công nghiệp Chứng khoán và Thị trường Tài chính ở Thành phố New York.

Gensler cảnh báo: “Chúng tôi thậm chí đã chứng kiến ​​sự tập trung hóa trong thị trường tiền điện tử, vốn được thành lập dựa trên ý tưởng phi tập trung hóa,” Gensler cảnh báo.

Chủ tịch SEC bổ sung: “Do đó, chúng ta phải cảnh giác với các khu vực mà mức độ tập trung và giá thuê kinh tế tiềm năng đã tăng lên, hoặc có thể sẽ như vậy trong tương lai.”

Gensler đã gợi ý trong một phiên hỏi và trả lời trong lần xuất hiện ảo của mình rằng hầu hết, nếu không phải tất cả, các sàn giao dịch tiền điện tử vi phạm luật chứng khoán bằng cách niêm yết chứng khoán chưa được đăng ký.

Chủ tịch SEC cho biết: “Vì nó liên quan đến các bên trung gian, cái gọi là sàn giao dịch tiền điện tử hoặc nền tảng cho vay và những thứ tương tự, chúng có tính tập trung cao.” Họ có xu hướng có hàng trăm token. Việc có một số token chứng khoán trên đó là có khả năng xảy ra. “

Gensler đã yêu cầu các sàn giao dịch tham gia và hỏi cơ quan quản lý chứng khoán nếu họ không rõ liệu tiền điện tử hoặc token có thể được coi là bảo mật hay không và cho biết SEC có thể làm việc theo từng trường hợp để xác định liệu có miễn trừ hay không. 

Mặc dù chủ tịch SEC là một phần của siêu ủy ban quản lý yêu cầu Quốc hội ban hành luật về stablecoin và các lĩnh vực tài sản kỹ thuật số khác, ông cảnh báo chống lại các nhà lập pháp tạo ra một định nghĩa hoặc cấu trúc mới xung quanh tiền điện tử “làm suy giảm khả năng cạnh tranh của thị trường chứng khoán hoặc thị trường thu nhập cố định được quy định, ”bằng cách thay đổi các định nghĩa xung quanh các nhà môi giới hoặc sàn giao dịch để phù hợp với loại tài sản tài chính mới.

Gensler nói thêm: “Nếu bạn đang huy động tiền từ công chúng và bạn gọi nó là tiền điện tử, nhưng bạn đang huy động tiền từ công chúng và họ đang dự đoán lợi nhuận, thì hãy đăng ký và có đầy đủ thông tin công bằng và trung thực,” Gensler nói thêm.

Phần lớn ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số đã tán thành lập trường của Gensler đối với tiền điện tử trong nhiệm kỳ của ông là lãnh đạo cơ quan quản lý chứng khoán và ông cùng Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Rostin Behnam dường như không phải lúc nào cũng ở trên cùng một trang. Mặc dù cả hai dường như đã đồng ý về vai trò mở rộng của CFTC trong việc điều chỉnh thị trường cho hàng hóa kỹ thuật số như bitcoin, nhưng họ có thể không đồng ý về những loại tiền điện tử nào thuộc định nghĩa đó.

Không đề cập cụ thể đến tiền điện tử, Gensler nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối xử với những người tham gia thị trường như nhau, tập trung vào “cạnh tranh về giá cả, dịch vụ và các yếu tố chính khác” thay vì thao túng thị trường hoặc “liệu ​​trò chơi có công bằng hay không”.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan