Trending
  • Giá Luna đã giảm xuống dưới 1 đô la khi hệ sinh thái Terra chịu áp lực dai dẳng.

Luna, đã rơi tự do cùng với stablecoin TerraUSD (UST) của hệ sinh thái này, đồng coin đã giảm xuống dưới 1 đô la vào thứ Tư. 

Token của hệ sinh thái đã có lúc giao dịch ở mức 0,86 đô la vào lúc 19 giờ tối theo giờ việt nam, giảm 97% so với mức 31,06 đô la 24 giờ trước đó, theo dữ liệu của Binance. Token đã giảm xuống đến mức thấp nhất là 0,69 đô la trong khoảng 30 phút.

Toàn bộ hệ sinh thái Terra đang chịu áp lực khi các chủ sở hữu rời bỏ và muốn bán tháo Luna và TerraUSD. 

TerraUSDstablecoin thuật toán có tỷ giá ngang bằng với đô la Mỹ thông qua sự kết hợp của các cơ chế burn và mint có liên quan đến token quản trị của hệ sinh thái. Người nắm giữ Luna luôn có thể đổi Luna trị giá 1 đô la lấy một TerraUSD, có nghĩa là nếu TerraUSD giảm xuống dưới 1 đô la thì Luna được tạo ra để khiến TerraUSD khan hiếm hơn và đưa giá trở lại mức tỷ giá 1 đô la.

Tuy nhiên, stablecoin đã mất tỷ giá cực mạnh vào thứ Bảy và một lần nữa vào thứ Hai gây nguy hiểm cho toàn bộ hệ sinh thái. Do đó, khi mọi người bán một lượng lớn TerraUSD, gây áp lực giảm giá, sẽ có nhiều Luna được in ra hơn và nguồn cung có thể tăng theo cấp số nhân.

Cộng đồng Terra thậm chí đang có kế hoạch tăng mức LUNA có thể mint ra trong một ngày, cho phép mint nhiều LUNA hơn – mặc dù điều này sẽ gây áp lực giảm giá lớn hơn nữa nhưng nó là điều cần thiết để cứu vãn đồng stablecoin UST của hệ sinh thái.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan