Trending
  • Một tiết lộ gần đây của Polygon nói rằng họ đang thử nghiệm giải pháp nhận dạng dựa trên zero-knowledge.
  • Polygon ID sẽ cho phép người dùng xác minh danh tính của họ on-chain thay vì gửi các tài liệu cá nhân nhạy cảm như chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, bằng lái xe.
  • Giải pháp nhận dạng mới của Polygon sẽ là mã nguồn mở và cho phép các giao thức blockchain tự do phát triển các use case cho riêng mình.

Polygon đang ấp ủ một giải pháp xác minh danh tính mới, tập trung vào quyền riêng tư . Bằng cách sử dụng zero knowledge-proof để tạo danh tính kỹ thuật số Polygon ID giúp người dùng không cần phải tiết lộ thông tin cá nhân.

Ý tưởng Polygon ID mới được giới thiệu

Web3 sắp đón một làn sóng mới khi có một nền tảng có thể xác minh danh tính nhưng tập trung vào quyền riêng tư đầu tiên.

Polygon đã tiết lộ rằng họ đang xây dựng và thử nghiệm một giải pháp xác minh dựa trên zk-proof để giúp người dùng xác minh danh tính của họ mà không cần tiết lộ thông tin cá nhân. 

Dịch vụ Polygon ID sẽ sử dụng ZK-proofs để xác nhận mã hóa danh tính của người dùng , sẽ không cần các tài liệu như hộ chiếu hoặc bằng lái xe và đặc biệt là không cần bên thứ ba. Polygon ID hiện đang được phát triển và dự kiến ​​ra mắt chính thức vào quý 3 năm 2022. 

Zero knowledge cho phép các bên chứng minh rằng thông tin là đúng sự thật mà không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào ngoại trừ bằng chứng mã hóa. Do đặc tính bảo vệ quyền riêng tư của chúng, ZK-proofs đã được sử dụng nhiều lần trong các dự án crypto trước đây, những cái tên phải kể đến như là Monero hoặc là ZCash, những đồng tiền tập trung vào giao dịch ẩn danh. 

Với Polygon ID, các bằng chứng ZK sẽ được sử dụng để xác minh danh tính thông qua KYC. Trước đây, người dùng sẽ cần phải gửi thông tin cá nhân mỗi khi cần KYC, thông tin khi này của người dùng hoàn toàn quyết định bởi sự tín nhiệm đối với bên thứ ba. Với Polygon ID, người dùng không còn cần phải cung cấp thông tin cá nhân của họ cho các bên yêu cầu KYC nữa, thay vào đó có thể xác minh danh tính on-chain bằng cách sử dụng ZK-proofs. 

Đồng sáng lập Polygon Mihailo Bjelic cho biết “ Polygon ID là riêng tư, cung cấp xác minh on-chain và sự chứng thực không cần sự cho phép. Không có gì trong không gian nhận dạng kỹ thuật số hiện nay có đầy đủ các yếu tố quan trọng trên”. Anh cũng chỉ ra cách mà Polygon ID có thể sử dụng zero knowledge và cryptography để cải thiện các vấn đề bảo mật dữ liệu trong các ứng dụng Web2 hiện nay.

Ngoài KYC, Polygon cũng đã đề xuất một vài trường hợp và ứng dụng nhận dạng của nó có thể sử dụng được. Trong tương lai có thể sẽ có các ứng dụng bao gồm tích điểm tín dụng phi tập trung, danh tiếng người chơi trong các game Web3 và giao tiếp ngang hàng chống kiểm duyệt, riêng tư trong các ứng dụng mạng xã hội. Polygon ID có mã nguồn mở, cho phép bất kỳ giao thức khác tự phát triển các usecase của riêng mình. 

Khi cryptocurrrency ngày càng được chấp nhận phổ biến hơn, KYC trở nên cần thiết để các công ty tuân thủ các quy định của địa phương. Gần đây, người sáng tạo Yuga Labs của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ cộng đồng NFT vì yêu cầu xác minh KYC cho sự hợp tác Metaverse mới với Animoca Brands. Bằng cách cung cấp một phương pháp KYC riêng tư và an toàn hơn thông qua các giải pháp dựa trên ZK-proof như Polygon ID, các công ty có thể ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền và trốn thuế nhưng vẫn tôn trọng quyền riêng tư của người dùng.

 

Nguồn: Cryptobriefing.com

 

 

bài viết liên quan