Trending
  • CEO Solana Labs Anatoly Yakovenko đã xem xét khả năng mà Solana có thể đạt được – nếu nó có thể vượt qua những thách thức đang hiện hữu.
  • Ông cho biết mạng lưới đã khắc phục được nhiều vấn đề liên quan đến thời gian hoạt động của nó, nhưng nó có 4 thách thức quan trọng cần giải quyết.

CEO Solana Labs Anatoly Yakovenko cho biết Solana đã phải đối mặt và vượt qua rất nhiều thách thức trong năm qua, nó vẫn đang trên con đường cung cấp một blockchain nhanh chóng và có thể mở rộng.

Yakovenko đã thảo luận về cách Solana đã phải vật lộn với việc duy trì thời gian hoạt động, đặc biệt là vào tháng 6, nhưng những phát triển mới sẽ tránh được điều này trong tương lai. Sau đó, anh ấy đã làm rõ bốn vấn đề lớn nhất mà blockchain này phải đối mặt trong tương lai; nếu có thể giải quyết những điều này, thì Solana sẽ đạt được mục tiêu cuối cùng của blockchain.

“Chúng tôi muốn đồng bộ hóa thế giới với tốc độ ánh sáng”, Yakovenko nói trên sân khấu tại Breakpoint, Lisbon, trong một cuộc phỏng vấn với Austin Federa, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Solana Foundation.

Vào tháng 6, thời gian giữa các khối trung bình giảm xuống còn một giây giữa các khối, ông nói. Mặc dù điều này có vẻ nhanh – và nhanh hơn so với các blockchain như Bitcoin và Ethereum – nhưng nó lại chậm đối với hiệu suất thông thường của Solana. Điều này là do hệ thống mạng đôi khi gặp sự cố phải vật lộn với số lượng giao dịch spam trên mạng lưới này.

Yakovenko cho biết việc triển khai ứng dụng khách thứ hai của Solana – với một cơ sở code khác – sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề trên mạng lưới. Ông nói: “Xác suất phát sinh cùng một loại lỗi ở cả hai cơ sở code có lẽ bằng không.”

Giám đốc điều hành Solana Labs nhấn mạnh về các khó khăn mà mức phí giao dịch trên mạng lưới này mang lại. Solana cung cấp phí giao dịch thấp, có thể dẫn đến việc bị spam. Ông nói rằng có một số dự án đã giúp tránh được những vấn đề này, chẳng hạn như QUIC, hạn chế bot gửi 100 gigabyte các giao dịch spam vào mạng.

Solana phải đối mặt với ba thử thách khó khăn sắp tới, Yakovenko nhấn mạnh. Đầu tiên, có xác minh chính thức, đề cập đến các đảm bảo an ninh trên mạng. Thứ hai, có mã bytecode đa dạng, đề cập đến cách các phần khác nhau của mạng giao tiếp với nhau. Thứ ba, có định giá động cho việc lưu trữ, một cách để người xác thực quản lý mức độ phát triển của blockchain Solana.

Thách thức lớn nhất sắp tới, Yakovenko nói thêm, là làm thế nào để có nhiều nhà sản xuất khối hoạt động cùng một lúc. Nếu điều này có thể được giải quyết, nó sẽ cho phép mạng hoạt động nhanh hơn nhiều.

Yakovenko cho biết ông cũng muốn thấy quy trình sản xuất khối được tách biệt khỏi quy trình thực hiện giao dịch. Điều này sẽ cho người dùng blockchain Solana biết giao dịch của họ đã được xử lý nhanh hơn. 

Nhìn lại, cho đến nay đã có 21,9 triệu NFT được mint trên Solana, Federa cho biết. Ông nói thêm rằng mạng lưới đã chứng kiến ​​1,1 tỷ đô la doanh số bán hàng chính của NFT và 2,5 tỷ đô la doanh số bán hàng thứ cấp.

Cho đến nay tại Breakpoint, đã có một vài thông báo. Google Cloud cho biết họ dự định hỗ trợ Solana trong nền tảng cung cấp dữ liệu BigQuery và Blockchain Node Engine, là dịch vụ được quản lý để chạy các node. Quá trình phát triển điện thoại Solana vẫn đang tiếp tục diễn ra, với 3.500 phiên bản tiền sản xuất của chiếc điện thoại sắp tới sẽ được giao cho các nhà phát triển vào giữa tháng 12. Thêm vào đó, hãng giày Asics cũng đã airdrop các đôi giày theo chủ đề Solana.

Yakovenko cho biết, quá trình phát triển và ra mắt điện thoại Solana, được gọi là Saga, đang tốn rất nhiều máu, mồ hôi và nước mắt. Anh ấy nói thêm rằng “hơi điên rồ khi đối đầu với Apple và Google” về việc cạnh tranh với các cửa hàng ứng dụng của họ, nhưng đánh giá cao việc có thể sử dụng Android làm nền tảng chính cho điện thoại di động này.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan