Trending

Các nhà phát triển Solana đã sửa lỗi thời gian chạy gây ra sự cố ngừng hoạt động gần đây nhất của mạng Solana vào ngày 1 tháng 6.

Theo một báo cáo được Solana Labs công bố vào ngày 5 tháng 6, sự cố ngừng hoạt động lần thứ năm trong năm 2022 của Solana là do một lỗi trong “tính năng giao dịch nonce lâu dài” khiến mạng ngừng sản xuất blocks trong khoảng bốn tiếng rưỡi.

Vô hiệu hóa tính năng để sửa lỗi

“Tính năng giao dịch nonce lâu dài đã bị vô hiệu hóa trong các bản phát hành v1.9.28 / v1.10.23 để ngăn mạng tạm dừng nếu tình huống tương tự tái diễn.”

“Các giao dịch nonce lâu dài sẽ không được xử lý cho đến khi áp dụng biện pháp giảm thiểu và tính năng này được kích hoạt lại trong bản phát hành sắp tới,” họ nói thêm.

Thuật ngữ giao dịch nonce lâu dài đề cập đến một loại giao dịch trên Solana được thiết kế để không hết hạn, không giống như giao dịch thông thường trên mạng thường có thời gian tồn tại ngắn khoảng 2 phút trước khi blockhash quá cũ để được xác thực.

Nó thường được sử dụng để hỗ trợ các giao dịch gắn liền với các con đường như dịch vụ lưu ký đòi hỏi nhiều thời gian hơn so với thông thường “để tạo chữ ký cho giao dịch” theo Tài liệu của Solana.

Theo báo cáo: “Sau khi giao dịch thất bại được xử lý, nhưng trước khi nonce được sử dụng lại, người dùng đã gửi lại giao dịch tương tự để xử lý. Việc gửi lại này đã kích hoạt lỗi trong thời gian chạy“.

Giá SOL đã giảm đáng kể sau khi sự cố xảy ra

Giá tài sản gốc SOL của Solana đã giảm khoảng 13,9% kể từ khi mạng chính ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 6 xuống còn 39,08 đô la vào thời điểm viết bài. Tuy nhiên, sự thèm muốn của nhà đầu tư trong việc giao dịch tài sản chỉ tăng lên, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ tăng 61% lên 2,141 tỷ USD trong cùng khung thời gian đó, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Theo phân tích rộng hơn, dữ liệu từ nền tảng phân tích tập trung vào Solana, Hello Moon cho thấy rằng tổng giá trị được di chuyển trên on-chain (thành công) tính theo mức trung bình luân phiên trong bảy ngày đã giảm đáng kể kể từ cuối tháng 3.

Sau khi đứng đầu ở mức cao nhất mọi thời đại là khoảng 3,18 nghìn tỷ đô la vào ngày 24 tháng 3, con số này đã giảm xuống khoảng 159,71 tỷ đô la vào ngày 4 tháng 6.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan