Trending

Giám đốc pháp lý Coinbase giải thích

Giám đốc pháp lý của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase (NASDAQ: COIN), Paul Grewal đã giải thích với cộng đồng tiền điện tử tại sao tiền của người dùng lại an toàn, bất chấp tất cả nỗi sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ (FUD) được lan truyền qua một tiết lộ gần đây.

Trong một bài đăng trên Twitter, Grewal nói rằng trong báo cáo quý 10 của Coinbase đã tiết lộ một phần thông tin và nó “đã tạo ra một số ồn ào về cách Coinbase nắm giữ tài sản tiền điện tử” và điều gì có thể xảy ra với họ trong “trường hợp rất khó xảy ra là công ty mất khả năng thanh toán”.

Grewal nói rằng họ rất mạnh về tài chính và công ty có “hơn 6 tỷ đô la trong ngân hàng”, đồng thời họ có “các biện pháp bảo vệ hoạt động và pháp lý cho khách hàng đầu tư, truy cập và rút tiền điện tử.”

Trong bài đăng của mình, Grewal lưu ý rằng “tài sản của khách hàng luôn được bảo vệ” và nhấn mạnh rằng công ty luôn duy trì các hệ thống nội bộ để theo dõi các khoản tiền của khách hàng. Ông cho biết thêm rằng :

“Mọi thứ đều được kiểm toán đầy đủ xác định tài khoản của khách hàng, tài khoản fiat và tiền điện tử , đồng thời theo dõi hoạt động tài khoản của người dùng trong thời gian thực.”

Theo Grewal, sẽ không bao giờ chuyện tiền của người dùng bị nhầm lẫn với tài sản của công ty. Ông ấy nói rõ, Coinbase sẽ không bao giờ sử dụng tiền của khách hàng cho mục đích của công ty, số tiền ấy sẽ không được đem đi cho vay hay bất kỳ hành động nào trừ khi khách hàng yêu cầu làm vậy và có hướng dẫn cụ thể.

Giám đốc pháp lý của Coinbase nói thêm :

Trong khi ngân hàng và các tổ chức tài chính “sử dụng tiền của khách hàng cho các mục đích thương mại” và chỉ có một phần nhỏ số tiền mà khách hàng gửi nằm ở ngân hàng hoặc các tổ chức đó trong bất kỳ thời điểm nào. Thì Coinbase ngược lại, tài sản của khách hàng luôn sẵn sàng để giao dịch bất kỳ thời điểm nào.

Ông lưu ý rằng công ty đã cập nhật thỏa thuận người dùng bán lẻ để nổi bật sự bảo vệ pháp lý cho tài sản của người dùng nếu như có trường hợp tổ chức giám sát phá sản.

Ngay sau khi công ty báo lỗ ròng 430 triệu USD trrong quý đầu tiên của năm 2022 thì báo cáo 10 quý của Coinbase được đưa ra, so với lợi nhuận 840 triệu đô la trong quý 4 năm 2021. Doanh thu của công ty trong quý 1 2022 là 1,17 tỷ đô la, giảm so với các nhà phân tích ‘ ước tính trung bình 1,5 tỷ đô la.

Như đã báo cáo Owen Lau, một nhà nghiên cứu cổ phần tại Oppenheimer, đã ước tính rằng sàn giao dịch tiền điện tử được niêm yết trên sàn Nasdaq, Coinbase có thể có “số tiền ẩn” trong đơn vị Coinbase Ventures của mình.

Nguồn: Cryptoglobe

bài viết liên quan