Trending

Giám đốc tài chính của OpenSea, Brian Roberts, đã rời công ty marketplace NFT chưa đầy một năm sau khi gia nhập, theo bản cập nhật LinkedIn của ông được đăng vào thứ Sáu.

Roberts đã gia nhập OpenSea vào tháng 12 năm ngoái với tư cách là nhân viên tài chính đầu tiên của công ty và xây dựng đội ngũ tài chính ngay từ đầu, bản cập nhật LinkedIn của ông cho biết. Roberts sẽ tiếp tục làm cố vấn cho công ty.

Sự ra đi của Roberts xảy ra trong bối cảnh một cuộc di cư của ngành công nghiệp tiền điện tử. Một số giám đốc điều hành đã rời khỏi các công ty tiền điện tử trong những tuần gần đây. Đầu tuần này, người đứng đầu bộ phận bán hàng OTC và tổ chức của FTX Jonathan Cheesman đã lặng lẽ rời khỏi công ty. Tháng trước, chủ tịch FTX.US, Brett Harrison, đã lùi lại vai trò cố vấn. Trong cùng tháng, Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell từ chức để nhường chỗ cho Giám đốc điều hành sắp tới David Ripley. Giám đốc điều hành Robert Gutmann của công ty dịch vụ đầu tư Bitcoin và chủ tịch Yan Zhao cũng đã rời công ty vào tuần trước.

Lý do đằng sau các động thái này có thể khác nhau, nhưng tất cả đều đến trong bối cảnh thị trường khó khăn. Giá của Bitcoin đã giảm hơn 70% so với mức ATH của tháng 11 năm ngoái là khoảng 69,000 USD xuống còn khoảng 19,500 USD vào ngày hôm nay.

Khối lượng giao dịch NFT cũng đã giảm mạnh trong những tháng gần đây. Tháng trước, khối lượng giao dịch trên các marketplace NFT trên Ethereum đã giảm khoảng 18% xuống còn 504 triệu USD, theo dữ liệu từ The Block Research.

OpenSea, marketplace NFT lớn nhất, đã cho thấy khối lượng giao dịch của nó giảm hơn 30% vào tháng trước. Roberts cho biết trong bản cập nhật LinkedIn của mình rằng ông vẫn “cực kỳ lạc quan trên web3 và đặc biệt là OpenSea.”

“Công ty đang chăm chỉ xây dựng và tôi đảm bảo với bạn, điều tốt nhất vẫn chưa đến” ông nói thêm.

OpenSea được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm cả Paradigm và Coatue. Đầu năm nay, công ty đã huy động được 300 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C với mức định giá 13.3 tỷ USD.

Roberts cho biết trong hồ sơ LinkedIn của mình rằng ông đã giúp OpenSea kết thúc việc gọi vốn và hai thương vụ mua lại.

Theo The Block

bài viết liên quan