Trending

Nền tảng cross-chain Stargate Finance được tạo ra để hỗ trợ người dùng chuyển tài sản giữa các blockchain khác nhau. Chưa đầy một tuần ra mắt hơn 1,9 tỷ đô la tổng giá trị đã được khóa (TVL) vào trong giao thức này.

Giao dịch các tài sản gốc một cách chéo chuỗi là những gì mà nền tảng tự định nghĩa bản thân mình – một giao thức vận chuyển thanh khoản, cung cấp cho người tham gia DeFi một tùy chọn staking các stablecoin trong các pool nơi mà phần thưởng của họ sẽ được thanh toán bằng token gốc của Stargate (STG).

TVL đang tăng chóng mặt, “lên đến 26%” là APY khi farming stablecoin ở trên nền tảng này.

Theo dữ liệu so sánh từ DeFi Pulse, Stargate đã khẳng định mình là một trong 10 dự án DeFi hàng đầu bằng cách thu hút TVL đạt mức gần 2 tỷ USD tại thời điểm viết bài.

Stargate có sự hỗ trợ bởi giám đốc điều hành Sam Trabucco của Alameda Research.

Một thread trên Twitter của Trabucco thông báo rằng Alameda Research đã mua tất cả các token Stargate (STG) có sẵn được bán đấu giá trong sự kiện ra mắt của Stargate vào ngày 17 tháng 3.

Trên LayerZero nơi mà giao thức Stargate chạy, 10% tổng cung của STG hoặc 100 triệu token, đã được bán đấu giá để tạo ra tính thanh khoản trên bảy blockchain khác nhau.

LayerZero được chào hàng là một “giao thức có khả năng tương thích tốt”.

Theo một bài đăng trên blog Ryan Zarick, đồng sáng lập và CTO của LayerZero Labs, Stargate giải quyết vấn đề được gọi là “Bridging Trilemma” bằng cách sử dụng các pool thanh khoản hợp nhất giữa các chuỗi,  có thể hoán đổi tài sản gốc của các mạng khác chéo – chuỗi.

Stargate giúp bất kỳ người dùng nào có thể chuyển tài sản từ blockchain này sang blockchain khác trong một giao dịch duy nhất, không cần phải thực hiện các hành động rườm rà phức tạp như mua đúc đốt để có thể chuyển tài sản.

Team của LayerZero cũng thông báo rằng họ đã đưa về team người đồng sáng lập của SushiSwap là Maki, để lãnh đạo việc phát triển kinh doanh tại Stargate.

Các chuỗi được hỗ trợ bởi Stargate là Ethereum, Polygon, Avalanche, BSC, Fantom, Optimism và Arbitrum. Team LayerZero có kế hoạch sẽ hỗ trợ cho các blockchain khác như Solana, Terra và Cosmos.

 

Nguồn: cointelegraph.com

bài viết liên quan