Trending

Decent, một giao thức cơ sở hạ tầng NFT giúp các nghệ sĩ kiếm tiền từ tác phẩm của họ, đã huy động được 3.5 triệu USD trong vòng kêu gọi vốn hạt giống.

Công ty đầu tư mạo hiểm chuyên về tiền điện tử Archetype đã dẫn đầu vòng này, với Y Combinator, Circle Ventures, Palm Tree Crew Crypto và nhà đồng sáng lập Kyrre Gorvell-Dahll (hay còn gọi là Kygo, một DJ và nhà sản xuất âm nhạc người Na Uy) cũng tham gia.

Các nhà đầu tư thiên thần, bao gồm Ilya Fushman của Kleiner Perkins và Ian Lapham của Uniswap Labs, cũng tham gia vòng này, nhà đồng sáng lập Decent Will Collier chia sẻ với The Block vào thứ Năm.

Collier cho biết khoản đầu tư được bảo đảm thông qua thỏa thuận bảo đảm vốn chủ sở hữu và token.

Decent được thành lập vào năm ngoái với tư cách là một marketplace NFT dành cho các bản phát hành của nghệ sĩ. Giao thức đã khởi chạy vào tháng trước, bao gồm Creator HQ và javascript SDK. Collier chia sẻ: “Creator HQ là một trung tâm quản lý và tạo no-code dành cho các nghệ sĩ để tùy chỉnh và xây dựng các dự án NFT độc đáo cũng như quản lý doanh thu, phân chia, siêu dữ liệu của họ, v.v.” “SDK cho phép bất kỳ nhà phát triển nào xây dựng dựa trên và tùy chỉnh cơ sở hạ tầng và smart contract của chúng tôi chỉ bằng một vài dòng javascript, một ngôn ngữ được biết đến trên toàn cầu nhiều hơn so với Solidity (là ngôn ngữ được viết bằng smart contract).”

Collier đã so sánh giao thức Decent với những gì Squarespace làm cho các trang web và Canva làm cho thiết kế.

Collier cho biết với nguồn vốn mới kêu gọi được, Decent sẽ mở rộng đội ngũ sáu người của mình bằng cách tuyển dụng thêm một kỹ sư.

The Block Research đã viết gần đây rằng ngành dọc NFT/Gaming của lĩnh vực tiền điện tử tiếp tục thu hút nhiều vốn đầu tư mạo hiểm nhất ở giai đoạn hạt giống trong mùa đông tiền điện tử. Tỷ lệ phần trăm tổng thể của các giao dịch trong ngành dọc này cũng tăng lên 47% vào tháng trước từ 37% trong tháng 10.

Theo The Block

bài viết liên quan