Trending
  • Aptos Labs và Google đã hợp tác trong một thỏa thuận giúp bất kỳ ai cũng có thể vận hành một node trên mạng Aptos trong vòng chưa đầy 15 phút. 
  • Google Cloud sẽ là một trong những đối tác Cloud đầu tiên của Aptos, trong lần đầu tiên Google chọn hỗ trợ một Layer 1.

Công ty khởi nghiệp blockchain Aptos Labs đã hợp tác với Google Cloud cho phép các công ty và nhà phát triển xây dựng dễ dàng hơn trên mạng lưới blockchain này. 

Google Cloud sẽ là một trong những đối tác đám mây đầu tiên của Aptos, trong lần đầu tiên Google chọn hỗ trợ Layer 1.

Thông qua thỏa thuận này, Aptos hy vọng sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng có thể mở rộng, an toàn và bền vững cho các nhà xây dựng, dự án chia sẻ trong một bản tin vào thứ Năm. 

Layer 1 có một nền tảng công nghệ lớn, được thành lập bởi các nhân viên cũ của Meta. Dự án được ra mắt với mục tiêu xây dựng một blockchain có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn lên tới “hàng tỷ” người. Công nghệ này dựa trên mạng Diem mà những người sáng lập công ty đã làm việc tại Meta (Facebook cũ). Công ty cũng đã công bố vào tháng 3 về việc ra mắt “Devnet công khai”.

Thông qua sự hợp tác của Google Cloud, bất kỳ ai cũng có thể vận hành một node trên mạng Aptos trong vòng chưa đầy 15 phút, đồng thời cho biết thêm rằng đó là một bước hướng tới việc cho phép các nhà phát triển xây dựng mà không cần yêu cầu phần cứng. 

Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Aptos, Mo Shaikh cho biết nhóm đã rất ấn tượng với “cam kết phi tập trung” của Google Cloud.

Aptos cho biết bạn sẽ mất khoảng 15 phút để thiết lập một node nếu bạn đã có tài khoản. Đối với người dùng mới, bản dùng thử miễn phí của Google Cloud mang lại cho người dùng 300 đô la tín dụng miễn phí. 

Trong một bài đăng trên blog, người ta nói rằng việc chạy một node trên Cloud thường cung cấp độ ổn định và tính khả dụng tốt hơn so với việc chạy nó trên máy tính xách tay của bạn. Google còn cho biết rằng trình xác thực cũng sẽ được thêm vào trong tương lai. 

Động thái này diễn ra vô cùng hấp dẫn sau khi vòng hạt giống 200 triệu đô la của công ty khởi nghiệp, được công bố vào tháng 3. Vòng gọi vốn được dẫn đầu bởi a16z, bên cạnh các nhà đầu tư khác từ Multicoin Capital đến Coinbase Ventures. Vào thời điểm đó, những người sáng lập Aptos nói với TechCrunch rằng họ đã “nằm trong lãnh thổ của các dự án kỳ lân” về mặt định giá.   

 

Nguồn: theblockcrypto.com

bài viết liên quan