Trending
  • Cuộc tấn công có liên quan đến việc một người dùng Twitter tiếp cận chủ sở hữu NFT để thực hiện các giao dịch riêng tư.
  • Moonbirds đã tăng vọt về mức độ phổ biến, khiến chúng trở thành mục tiêu hàng đầu của các hacker.

Cộng đồng Twitter tiền điện tử đang khuyến khích mọi người kiểm tra các liên kết và cảnh giác sau một vụ hack nhắm vào dự án NFT Moonbirds phổ biến. 

Vào cuối ngày thứ Ba, 29 Moonbirds trị giá khoảng 750 ETH (1,5 triệu đô la) đã được lấy từ chủ sở hữu của chúng, DigitalOrnithologist, theo dữ liệu on-chain. 

Mặc dù chỉ mới ra mắt một tháng trước, Moonbirds đang nhanh chóng gia nhập Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape như một mục tiêu phổ biến của hacker. Bộ sưu tập, một sản phẩm của nhà đầu tư mạo hiểm Kevin Rose’s Proof Collective, đã trở nên nổi tiếng và trở thành tâm điểm của một vụ lừa đảo ngay sau khi ra mắt.

Twitter sluth 0xLosingMoney đã gắn cuộc tấn công mới này với một tài khoản trên Twitter có tên @DVincent_, hiện tại, cùng với trang OpenSea tương ứng, đã biến mất. Anh chàng cũng lưu ý rằng, trước khi xảy ra vụ tấn công, các chủ sở hữu NFT khác đã báo cáo rằng đã bị @DVincent_ tiếp cận và đề xuất về một cuộc giao dịch riêng tư.

Trong số đó, chủ sở hữu Bored Ape @ just1n_eth đã mô tả cách tài khoản lừa đảo tiếp cận anh ta vào ngày 10 tháng 5. “Chúng tôi đã đi đến thỏa thuận về giá cả. Sau đó, cá nhân này khẳng định chúng tôi sử dụng một nền tảng có tên là ‘p2peers.io’. Tôi đã ở trong không gian hơn một năm và chưa từng nghe nói về nền tảng này. Tôi ngay lập tức biết có điều gì đó không ổn.”

Một người dùng khác đã trả lời bằng cách nói “điều tương tự cũng xảy ra với tôi. Tôi đã nói với anh ấy rằng tôi sẽ chỉ sử dụng NFTTrader và anh ấy tiếp tục khăng khăng về nền tảng lừa đảo khác ”.

Trang web p2peers, được đăng ký với một công ty tên miền ở Phần Lan, dường như đã bị tạm ngừng. Theo Tal Be’ery, giám đốc nghiên cứu bảo mật và đồng sáng lập kiêm CTO của ZenGo, mục đích hướng mọi người đến các trang web như vậy là để lừa nạn nhân ký và phê duyệt một giao dịch chuyển quyền sở hữu cho kẻ tấn công.

Các cuộc tấn công lừa đảo, đặc biệt là trên Twitter, tiếp tục gây hại cho cộng đồng NFT. Tuần trước, tin tặc cũng đã có quyền truy cập vào tài khoản Twitter của Mike Winkelmann, người tạo ra NFT, hay còn gọi là Beeple, và thực hiện một cuộc tấn công lừa đảo chiếm 483.000 đô la tiền điện tử và NFT của họ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan