Trending

Moonbird là gì?

Nếu bạn là người mới hoặc ít quan tâm đến thị trường NFT, thì có thể sẽ lầm tưởng Moonbird là một loại token. Nhưng thực tế, Moonbird mà bài viết muốn đề cập đến là một bộ sưu tập NFT đang làm mưa làm gió trên thị trường NFT hiện nay.

Dù chỉ mới ra mắt được ít ngày, nhưng khối lượng giao dịch trong 24h (tại thời điểm viết bài) của bộ sưu tập NFT này đã lên đến gần 6480 ETH (~19.686.240 USD). Còn riêng chỉ trong ngày đầu tiên , khối lượng giao dịch trong 24h đầu lên đến tận 23.714 ETH (~72.564.840 USD). 

Bộ sưu tập NFT này là tập hợp gồm 10.000 hình “chú chim cú” mang phong cách tranh pixel. Chúng có các đặc điểm quý hiếm vô cùng đa dạng và độc đáo. Bộ sưu tập NFT này được phát hành bởi PROOF Collective xây dựng. Đây là một cộng đồng đầu tư NFT do Kevin Rose, một “tay chơi NFT” có tiếng trên Twitter.

Kể từ sau sự kiện mint vào hôm 17/04, tổng giá trị Moonbirds được mua qua bán lại là hơn 290 triệu USD, volume tổng vượt cả những cái tên hàng đầu như Bored Ape Yacht Club, Mutant Ape Yacht Club, Azuki, Punks, Doodles,..để giành lấy vị trí bộ sưu tập NFT có khối lượng giao dịch cao nhất lúc này. Nhiều người đã đổi đời sau khi trúng vé mint NFT này.

Trong lộ trình phát triển của mình, đội ngũ đứng sau dự án tuyên bố người nắm giữ NFT sẽ được quyền “tham gia các đợt airdrop trong tương lai từ dự án” cũng như tham gia “các sự kiện ngoài đời thật”. Ngoài ra người sở hữu NFT cũng có cơ hội sớm được tiếp cận các thông tin quan trọng từ dự án.

Tuy nhiên, vì độ “hot” quá cao của mình, dự án đang trở thành đối tượng để những kẻ lừa đảo lợi dụng. Trong khoảng thời gian gần đây, đã có rất nhiều tài khoản Twitter có tick xanh bị hack, đổi tên thành Moonbirds và chia sẻ các bài đăng lừa đảo để chiếm đoạt NFT của người dùng.

Lời kết

Trên đây là những thông tin CoinViet biết về bộ sưu tập Moonbirds siêu “hot” trên thị trường NFT lúc này. Đây không phải lời khuyên đầu tư, mong rằng các bạn hãy chú ý trong việc đầu tư của bản thân. CoinViet chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan