Trending
  • Hacker hack sàn FTX đã chuyển 72 triệu đô la từ Ethereum sang Bitcoin.
  • Việc chuyển đổi tiền này diễn ra thông qua cầu nối tiền điện tử Ren.

Cá nhân hoặc tổ chức đằng sau các khoản rút tiền đáng ngờ từ sàn giao dịch tiền điện tử FTX – thường được gọi là “FTX Drainer” – đã tiếp tục hoán đổi ether lấy bitcoin. Hacker này hiện đã chuyển giá trị trị giá 72 triệu đô la trên cả hai chuỗi khối thông qua Ren BTC Gateway, một cầu nối tiền điện tử được sử dụng để di chuyển token từ mạng này sang mạng khác.

Ví rút tiền chính của FTX đã nắm giữ 250.000 ether (302 triệu đô la vào thời điểm đó) vào thứ Bảy sau khi hợp nhất các khoản giữ ether từ các ví khác. Sau khi hợp nhất các khoản tiền này, hacker bị cáo buộc đã bắt đầu hoán đổi ether lấy bitcoin. Quá trình này thường liên quan đến việc gửi một lô ether đến một ví mới trước khi hoán đổi bitcoin, được thực hiện bằng cách giao dịch ether lấy renBTC, một phiên bản bitcoin được mã hóa do Ren phát hành. Sau khi hoán đổi, hacker kết nối renBTC với chuỗi khối Bitcoin bằng dịch vụ cầu nối tiền điện tử của Ren.

Cá nhân hoặc tổ chức được đề cập đã hoán đổi 20.000 ETH (22,4 triệu USD) lấy 1.023 renBTC (16,3 triệu USD) vào thứ Hai. Điều này xảy ra sau khi hacker đã đổi 50.000 ETH sang 3.517 renBTC vào Chủ nhật. Công ty bảo mật chuỗi khối PeckShield đã theo dõi các giao dịch này và dữ liệu trên chuỗi cho thấy hacker đã chuyển tất cả 4.540 renBTC (72,6 triệu USD) sang Bitcoin, tính đến thời điểm viết bài. PeckShield cũng đã theo dõi một ví Bitcoin đang nắm giữ một số khoản tiền bắc cầu — này hiện đang nắm giữ 2.444 BTC (39,4 triệu đô la).

Những chuyển động của các khoản tiền này đã khiến cho công cụ hacker sàn FTX tụt xuống một chút về thứ hạng trong danh sách các địa chỉ nắm giữ nhiều ether nhất. Vào thứ Bảy, hacker này là người nắm giữ lượng ether lớn thứ 27 nhưng giờ đã tụt xuống vị trí thứ 36. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan