Trending

Vào ngày 30 tháng 5, All Nippon Airways (ANA), hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, đã ra mắt thị trường NFT theo chủ đề hàng không với công ty con ANA Neo.

ANA GranWhale NFT Marketplace sẽ giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của nhiếp ảnh gia chụp ảnh trên không Luke Ozawa.

“Từ ngày 30 tháng 5, bức ảnh kỹ thuật số đầu tiên của Luke Ozawa sẽ được chuyển đổi sang NFT. Một trong số chúng sẽ được bán kèm theo dương bản (slide film) – là nguồn phát triển ảnh. Giá là 100.000 yên và NFT kèm theo dương bản sẽ được bán tại phiên đấu giá”.

Trong khi đó, bộ sưu tập NFT thứ hai sẽ được phát hành vào ngày 7 tháng 6, đại diện cho việc chuyển đổi hình ảnh NFT của chiếc Boeing 787 đầu tiên.

“Bán dưới dạng máy bay mô hình 3D. Có 787 chiếc mỗi loại trong số hai loại, với tổng số 1.574 chiếc và giá là 7.870 yên”.

Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản ra mắt thị trường NFT

Thị trường ANA GranWhale NFT | Nguồn: ANA

ANA là hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản với doanh thu 12,2 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. Công ty cho biết họ có kế hoạch tăng dòng sản phẩm NFT trong tương lai và nhằm mục đích cải thiện giá trị trải nghiệm của khách hàng thông qua thương mại hóa NFT.

Quá trình phát triển GranWhale của ANA Neo đã bắt đầu vào tháng 8 năm ngoái với tư cách là một nền tảng du lịch ảo sử dụng “công nghệ, bao gồm VR, để tái tạo các địa điểm và nền văn hóa trên thế giới” dưới dạng các công viên Metaverse. Chủ tịch ANA Neo, Mitsuo Tomita trước đây đã tuyên bố:

“Mũi tên trong biểu tượng logo tương ứng đại diện cho ảo và thực, và sự kết hợp của cả hai tượng trưng cho ANA GranWhale bay thẳng đến tương lai với sự ổn định và tăng trưởng, nơi du lịch Web 3.0 và metaverse sẽ trở nên phổ biến hơn”.

bài viết liên quan