Trending

Vào tháng 11/2021, MoonPay đã công bố vòng gọi vốn Series A trị giá 555 triệu USD, đưa định giá của nền tảng thanh toán tiền điện tử lên 3.4 tỷ USD. Hôm thứ Tư, công ty fintech công bố rằng 87 triệu USD trong tổng số 555 triệu USD đến từ hơn 60 nhân vật tầm cỡ và những người nổi tiếng trong các ngành công nghiệp âm nhạc, thể thao, truyền thông và giải trí.

Trong khi vòng Series A được dẫn dắt bởi các công ty như Tiger Global Management và Coatue với sự tham gia của Blossom Capital, Thrive Capital, Paradigm và NEA, những cái tên dưới đây cũng được coi là nhà đầu tư chiến lược: Gwyneth Paltrow, Maria Sharapova, Eva Longoria, Gal Gadot, Matthew McConaughey và Bruce Willis. Các nhân vật “VIP trong ngành” khác như Ashton Kutcher, Justin Bieber, Snoop Dogg, Paris Hilton và Steve Aoki cũng đều tham gia vào thị trường tiền điện tử và NFT.

Công ty cho biết khoản đầu tư và các sự hỗ trợ liên các nhà đầu tư sẽ giúp công ty đẩy mạnh tiến độ mở rộng ra quốc tế, phát triển đội ngũ và thu hút các đối tác mới. Sứ mệnh lâu dài của MoonPay là tăng cường khả năng tiếp cận tiền điện tử cho 1 tỷ người vào năm 2030.

MoonPay được biết đến như một nền tảng cho phép người dùng mua tiền điện tử và NFT bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng hoặc ví di động trên Apple Pay và Google Pay. Các khoản tài trợ đã cho phép start-up fintech phát triển các sản phẩm mới như NFT Checkout và MoonPay Concierge, một dịch vụ referral-based, thay mặt các nhân vật có giá trị về mặt thương hiệu mua tiền điện tử và NFT với một khoản phí. Chẳng hạn, khi nữ diễn viên Gwyneth Paltrow muốn có một NFT Bored Ape Yacht Club (BAYC), cô ấy sẽ thông qua MoonPay và sau đó cảm ơn công ty qua Twitter.

Paltrow, đồng sáng lập của Kinship Ventures, cho biết rằng “Web3 đang truyền cảm hứng cho ngành giải trí và thương mại nói chung, để hình dung lại cách chúng tôi tạo ra cộng đồng, kết nối với người hâm mộ, xây dựng giá trị và quản lý tài sản trí tuệ.”

Rapper Post Malone thậm chí còn quảng bá MoonPay trong video âm nhạc của anh ấy “One Right Now” với The Weeknd bằng cách mua NFT BAYC qua ứng dụng onscreen. Ngoài video âm nhạc, Malone còn mua hai NFT Bored Apes với tổng giá trị 160 Ether (ETH), trị giá khoảng 682,000 USD, trong video TikTok được MoonPay tài trợ.

Ngoài các diễn viên và nghệ sĩ, các vận động viên như Paul George, người từng bảy lần đoạt Huy chương Vàng NBA All Star và Olympic, đã nhận ra rằng “Crypto và NFTs sẽ là chìa khóa để tối đa hóa hoạt động kinh doanh của thể thao chuyên nghiệp khi chúng ta nhìn về tương lai phía trước”.

Khi được hỏi về kế hoạch của MoonPay để đưa thế giới đến gần hơn với Web3, Justin Hamilton, trưởng bộ phận truyền thông của MoonPay nói với Cointelegraph rằng công ty “Tập trung vào việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái lành mạnh của các đối tác với cơ sở hạ tầng thanh toán đáng tin cậy.” Ông nói thêm rằng cách tốt nhất để thúc đẩy việc áp dụng là “Trao quyền cho người sáng tạo sở hữu IP của họ và có quyền kiểm soát với đầu ra sáng tạo và hỗ trợ tài chính cho họ một cách tốt hơn.”

Cho đến nay, 10 triệu khách hàng trên 160 quốc gia đã xử lý gần 3 tỷ USD giao dịch qua MoonPay thông qua hơn 250 trang web đối tác, bao gồm Bitcoin.com và OpenSea, theo công ty.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan