Trending
  • Công ty tiền điện tử VC Hashed đã thuê cựu thứ trưởng tài chính Hàn Quốc để đứng đầu viện nghiên cứu của mình.
  • Bộ phận nghiên cứu sẽ tập trung vào giáo dục tiền điện tử cho các quan chức chính phủ.

Công ty đầu tư mạo hiểm tiền điện tử Hashed đã bổ nhiệm một cựu thứ trưởng tài chính Hàn Quốc làm người đứng đầu viện nghiên cứu mới của công ty. 

Hashed Open Research sẽ kết nối các chuyên gia blockchain và chính phủ Hàn Quốc, thúc đẩy đối thoại thông qua các cuộc hội thảo và hoạt động nghiên cứu, công ty cho biết trong một thông cáo và người mới thuê Kim Yong-beom đã xác nhận trên tài khoản Facebook của mình trong tuần này.

Giám đốc điều hành Simon Seojoon Kim cho biết công ty Hàn Quốc đang bổ sung viện nghiên cứu trong bối cảnh có kế hoạch huy động vốn trong nửa đầu năm tới và phải đối mặt với khoản lỗ hơn 3 tỷ USD từ các khoản đầu tư vào Terra. Công ty đã mua 30 triệu token luna trong những ngày đầu của dự án blockchain, trị giá tương đương 3,6 tỷ đô la khi giá đạt đỉnh vào tháng Tư. 

Vào tháng 12, Hashed cho biết họ đang bị Cục Thuế Quốc gia (NTS) điều tra. Không có thông tin cập nhật công khai nào về vụ việc kể từ đó.  

Kim là một trong những thứ trưởng kinh tế và tài chính từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 3 năm 2021, nơi ông thúc đẩy việc duy trì và đánh thuế các sàn giao dịch tiền điện tử. Trước đó, ông từng là phó chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) của cơ quan quản lý tài chính hàng đầu Hàn Quốc, nơi ông đóng vai trò trong chính sách của cơ quan quản lý ban hành vào năm 2017 cấm giao dịch ẩn danh trên các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước. Quy định cũng cấm người nước ngoài và trẻ vị thành niên giao dịch thông qua tài khoản tiền điện tử. 

“Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm của mình có thể hữu ích cho tầm nhìn và chiến lược mở rộng toàn cầu của nhóm nhà đầu tư blockchain trẻ tuổi,” Kim nói. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan