Trending

Solana đang bị kiện lên tòa án liên bang California bởi một nhà đầu tư tuyên bố những người chơi lớn trong hệ sinh thái đã thu lợi bất hợp pháp từ SOL , mã thông báo gốc của blockchain.

Mark Young cáo buộc rằng Solana Labs, Foundation của nó, đồng sáng lập Anatoly Yakovenko, Multicoin Capital Management và đồng sáng lập Kyle Samani, và FalconX đều vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Vụ kiện tập thể đã được đệ trình lên một tòa án quận ở California. Nó tuyên bố rằng các bị cáo đã bán Solana dưới dạng chứng khoán mà không có bất kỳ tuyên bố đăng ký nào và quảng bá những chứng khoán được cho là chưa đăng ký. 

Những tuyên bố vi phạm này tương tự như những tuyên bố mà nhiều công ty tiền điện tử khác đã phải đối mặt trong những năm gần đây.

Các công ty luật Roche Freedman và Schneider Wallace Cottrell Konecky đã đệ đơn kiện thay mặt cho Young vào ngày 1 tháng 7. Young tuyên bố rằng anh ta đã phải chịu tổn thất và do đó, cảm thấy buộc phải nộp đơn kiện.

Trong hồ sơ, các cáo buộc cho rằng SOL là một loại tiền điện tử tập trung mà các bị cáo được hưởng lợi từ giá vốn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Không có bị đơn nào đưa ra tuyên bố đáp lại vụ kiện.

Liên quan đến các vi phạm chứng khoán bị cáo buộc, đơn kiện  cho biết  mã thông báo vượt qua Bài kiểm tra Howey để xác định xem tài sản có phải là chứng khoán hay không .

“Những người mua đã mua SOL đã đầu tư tiền hoặc cung cấp các dịch vụ có giá trị cho một doanh nghiệp thông thường, Solana. Những người mua này có kỳ vọng lợi nhuận hợp lý dựa trên nỗ lực của các nhà quảng bá, Solana Labs và Solana Foundation, để xây dựng một mạng lưới blockchain sẽ cạnh tranh với Bitcoin và Ethereum và trở thành khuôn khổ được chấp nhận cho các giao dịch trên blockchain ”, hồ sơ tuyên bố.

Hệ sinh thái Solana vẫn phát triển bất chấp sự cố

Sự sụp đổ của thị trường đã làm tổn thương nhiều công ty và dự án tiền điện tử, nhưng Solana dường như không gặp khó khăn nhiều như các đồng nghiệp của nó. Thị trường Solana NFT Magic Eden vừa bảo đảm thêm nguồn vốn, thu được  130 triệu đô la  đầu tư trong một vòng Series B. Và blockchain cũng đã vượt qua  2 tỷ đô la  trong doanh số bán NFT mọi thời đại gần đây.

Quỹ Solana và Solana Ventures cũng đã công bố một  quỹ trị giá 100 triệu đô la  để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Web3 ở Hàn Quốc. Những phát triển này chỉ ra rằng hoạt động trong hệ sinh thái đang phát triển mạnh mẽ, mặc dù thời gian sẽ trả lời liệu nó có thể đáp ứng được kỳ vọng hay không.

Sẽ rất thú vị khi xem vụ kiện diễn ra như thế nào. Hiện tại, hệ sinh thái dường như đang hoạt động tốt, với việc mở rộng hệ sinh thái của nó nhiều nhất có thể.

 

Nguồn: Beincrypto

bài viết liên quan