Trending
  • Helium Foundation đã thông báo về sự chuyển đổi của Mạng Helium sang blockchain Solana sau một cuộc bỏ phiếu của cộng đồng.
  • Helium đã chạy trên blockchain của riêng mình kể từ khi ra đời vào năm 2019 nhưng hiện sẽ chuyển sang Solana để mở rộng quy mô nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà xây dựng và người dùng.

Helium Foundation đã thông báo về việc di chuyển của Mạng Helium, một mạng phi tập trung cung vận hành các giao thức truyền thông không dây, sang blockchain Solana sau một cuộc bỏ phiếu thành công của cộng đồng về đề xuất này. 

Mạng lưới, kể từ khi thành lập vào năm 2019, đã chạy một blockchain Layer 1 của riêng mình, đã đề xuất việc di chuyển vào tháng 8 thông qua Đề xuất cải tiến Helium, HIP70.

Động thái này nhằm mở rộng quy mô Helium để đáp ứng nhu cầu của các nhà xây dựng và người dùng, hỗ trợ mục tiêu tăng tốc mạng không dây phi tập trung của Helium 5G và hơn 945.000 thiết bị điểm truy cập Internet of Things (IoT) do người dùng quản lý.

Trong một tuyên bố, Scott Sigel, COO của Helium Foundation, cho biết: “Chúng tôi có một sứ mệnh đầy tham vọng là triển khai và quản lý mạng không dây trên quy mô lớn và việc chuyển sang Solana cho phép chúng tôi làm điều đó”.

Sự di chuyển của Helium đến Solana dự kiến ​​diễn ra vào quý 4 năm 2022. Helium Foundation cho biết họ sẽ hợp tác chặt chẽ với Solana Foundation để đảm bảo quá trình chuyển đổi liền mạch.

“Solana và các yếu tố khác biệt chính của nó về khả năng mở rộng, chi phí thấp và hiệu quả năng lượng là nền tảng lý tưởng để Helium thực hiện sứ mệnh đầy tham vọng của mình. Anatoly Yakovenko, đồng sáng lập của Solana, cho biết cuộc bỏ phiếu của cộng đồng Helium để chuyển sang mạng Solana là một sự chứng thực to lớn về việc Solana là nền tảng tốt dành cho giai đoạn phát triển tiếp theo của hệ sinh thái Helium.  

Thông báo được cộng đồng chấp thuận từ cơ quan quản lý của Helium đã được đưa ra sau khi đề xuất HIP70 đạt được 81,41% ủng hộ từ 7.447 phiếu bầu khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào đầu ngày thứ Năm. Cần phải có 2/3 số phiếu bầu để cuộc bỏ phiếu được thông qua, với các thành viên cộng đồng staking token HNT để tham gia bỏ phiếu on-chain.

Sự chuyển đổi của Helium sang Solana không ảnh hưởng đến HNT, MOBILE và IOT, những token vẫn sẽ tiếp tục là token hệ sinh thái Helium, hiện được phát hành trên Solana. Các ứng dụng và quản trị mạng Helium cũng sẽ chuyển giao. Sau khi quá trình di chuyển hoàn tất, một phiên bản mới của ứng dụng Helium Wallet sẽ được phát hành. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng các ví khác trong hệ sinh thái Solana, chẳng hạn như Phantom hoặc Solflare.

Tin tức được đưa ra sau khi công ty phát triển Helium Nova Labs một thỏa thuận 5 năm với các dịch vụ 5G của T-Mobile để giúp lấp đầy khoảng trống trong phạm vi phủ sóng của Helium.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan