Trending

Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh tăng cường hợp tác về quy định tiền điện tử

Giám đốc điều hành của Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh, Nikhil Rathi, đã phác thảo các mục tiêu quy định của FCA vào thứ Tư tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson.

Giám đốc FCA cho biết: “Một lĩnh vực tập trung toàn cầu là tiền điện tử, đem tới cả cơ hội và rủi ro. “Hiện tại, việc chuyển tiền của chúng tôi được giới hạn trong các quy tắc chống rửa tiền cho các nền tảng. Chúng tôi đã áp dụng những quy tắc nghiêm ngặt đó giống như chúng tôi áp dụng cho bất kỳ công ty nào khác muốn hoạt động tại thị trường Vương quốc Anh”.

Cơ quan quản lý đề cập thêm:

Hoa Kỳ và Vương quốc Anh sẽ thắt chặt mối quan hệ sâu sắc hơn về quy định tài sản tiền điện tử và phát triển thị trường – bao gồm cả stablecoin và các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Rathi tiếp tục đề cập rằng FCA đã tổ chức “Cryptosprints” vào đầu năm nay, thu hút gần 200 người tham gia. “Mục tiêu của các sự kiện là tìm kiếm quan điểm của ngành xung quanh thị trường hiện tại và đem tới một cơ chế quản lý phù hợp” FCA giải thích trên trang web của mình.

Giám đốc quản lý tài chính chia sẻ:

Những người tham gia chia sẻ với chúng tôi rằng họ muốn có một chế độ quản lý đối với tiền điện tử như một ưu tiên cao… Họ cũng muốn quy định được thay đổi dần theo thời gian, để cho phép các công ty và nhà đầu tư chuẩn bị để phù hợp với các tài sản tiền điện tử đang phát triển.

“Trước đây, các công ty đổi mới sẽ yêu cầu ít quy định hơn. Bây giờ họ hiểu và đánh giá cao rằng các quy tắc xuất hiện để đem tới sự an toàn” ông nói.

Đại diện FCA lưu ý:

Chúng tôi đang hỗ trợ một cách rõ ràng các trường hợp sử dụng có trách nhiệm đối với công nghệ cơ bản trong khi đảm bảo công nghệ đó không gây thiệt hại cho việc bảo vệ người dùng thích hợp hoặc tính toàn vẹn của thị trường.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan