Trending

Polkadot [DOT] đã vượt trội so với các loại tiền điện tử khác về hoạt động phát triển, theo dữ liệu gần đây. Tuy nhiên, bất chấp điều này, doanh thu do Polkadot tạo ra ngày càng giảm.

Theo Token Terminal, doanh thu của Polkadot đã giảm 27.8% trong 24 giờ qua. Blockchain này đã tạo ra tổng cộng 181,000 USD doanh thu tại thời điểm viết bài.

Sự sụt giảm doanh thu này có thể là một dấu hiệu cho thấy chỉ riêng hoạt động phát triển là không đủ để Polkadot đạt được sự tăng trưởng. Các chỉ số khác, chẳng hạn như số lượng người dùng và giao dịch giảm trên mạng Polkadot và sự sụt giảm nghiêm trọng về tâm lý trọng số trong những tháng qua, cũng cho thấy hiệu suất kém.

Dựa trên dữ liệu do Santiment cung cấp, tâm lý có trọng số dành cho Polkadot hầu hết là tiêu cực trong suốt tháng trước. Điều này chỉ ra rằng cộng đồng tiền điện tử đã có cái nhìn tiêu cực đối với Polkadot trong thời gian đó.

Cùng với đó, lượt đề cập trên mạng xã hội dành cho Polkadot đã giảm 43.3% và mức độ tương tác trên mạng xã hội dành cho Polkadot đã giảm 60.6% trong ba tháng qua theo Lunar Crush.

Sự suy giảm về mức độ tương tác có thể tác động tiêu cực đến Polkadot trong tương lai.

Tuy nhiên, có một lĩnh vực mà Polkadot đã phát triển. Đó là số lượng người staking Polkadot trên mạng. Theo Phần thưởng staking, số lượng người stake trên Polkadot đã tăng 5.6% trong tháng trước.

Việc giới thiệu các pool đề cử, chiếm 99% tổng số DOT được stake, là một trong những lý do cho sự tăng trưởng này.

Mọi thứ liệu có ổn?

Ngoài thông tin nói trên, sự biến động giá của DOT đã giảm. Theo dữ liệu do Messari cung cấp, mức độ biến động của Polkadot đã giảm 97% so với tháng trước.

Điều này cho thấy Polkadot trở nên ổn định hơn và ít rủi ro hơn đối với các nhà đầu tư khi mua. Đây có thể là một trong những lý do tại sao bất chấp những diễn biến không thuận lợi, sự thống trị thị trường của Polkadot vẫn tiếp tục gia tăng.

Trong tuần trước, tỷ lệ thống trị vốn hóa thị trường của Polkadot đã tăng 4.22%. Điều này chỉ ra rằng Polkadot đang trở thành một đồng coin quan trọng trong thị trường tiền điện tử.

Nguồn: Messari
Nguồn: Messari

Bất chấp những diễn biến tích cực này, điều đáng chú ý là giá của Polkadot đã giảm 0.44% trong 24 giờ qua và được giao dịch quanh mức 4.88 USD vào thời điểm viết bài.

Nhìn chung, mặc dù hoạt động phát triển của Polkadot rất ấn tượng, nhưng nó có thể không đủ để đưa dự án lên một tầm cao mới. Nếu không tập trung mạnh vào sự tham gia của cộng đồng, sự chấp nhận của người dùng và việc áp dụng các dự án được xây dựng trên giao thức của nó, nó có thể gặp khó khăn trong việc thực sự tạo ra tác động trong không gian tiền điện tử.

Theo The Block

bài viết liên quan