Trending

Khi Vương quốc Anh tiếp tục thiết lập một triển vọng quản lý tiền điện tử rõ ràng , một số thực thể đang nổi lên để đóng góp vào việc tạo ra chính sách để quản lý lĩnh vực này. Đặc biệt, Nhóm nghị sĩ toàn đảng (APPG) đã công bố một cuộc điều tra nhằm xem xét sự cần thiết của các quy định thêm về không gian tiền điện tử của Vương quốc Anh. 

Cuộc điều tra nhằm mục đích bao gồm một số yếu tố, bao gồm cách tiếp cận hiện tại của Vương quốc Anh đối với các quy định về tiền điện tử và các sáng kiến ​​của chính phủ nhằm thiết lập khu vực này như một trung tâm toàn cầu cho tài sản kỹ thuật số, APPG cho biết trong một tuyên bố báo chí được công bố vào ngày 4 tháng 8.

Hơn nữa, cuộc điều tra cũng sẽ xem xét vai trò của các cơ quan quản lý Vương quốc Anh và cách tiếp cận hiện tại đối với các quy định về tài sản kỹ thuật số, Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương ( CBDC ) và những rủi ro liên quan đến tiền điện tử. 

Là một phần của cuộc điều tra, APPG dự kiến ​​sẽ thu thập quan điểm từ các nhà khai thác tiền điện tử, cơ quan quản lý, chuyên gia trong ngành và chính phủ, bao gồm các cơ quan như Ngân hàng Anh, Cơ quan quản lý tài chính và Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo. 

Sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử ở Vương quốc Anh 

Theo chủ tịch của nhóm, Lisa Cameron, sự phát triển của tiền điện tử trong nước đã thúc đẩy cuộc điều tra. Ví dụ: nghiên cứu chỉ ra rằng tính đến tháng 7 năm 2022, 10% người lớn ở Vương quốc Anh đã nắm giữ hoặc đã nắm giữ tiền điện tử. 

“Lĩnh vực tiền điện tử của Vương quốc Anh đã nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ người tiêu dùng và các nhà quản lý khi số lượng người hiện sở hữu một số dạng tiền điện tử hoặc tài sản kỹ thuật số đã tăng lên trong những năm gần đây. Chúng ta đang ở thời điểm quan trọng đối với lĩnh vực này vì các nhà hoạch định chính sách toàn cầu hiện cũng đang xem xét cách tiếp cận của họ đối với tiền điện tử và cách nó nên được điều chỉnh, ”Cameron nói. 

Hỗ trợ các bên liên quan cho cuộc điều tra 

Đáng chú ý, những người chơi trong lĩnh vực tiền điện tử thuộc CryptoUK đã hoan nghênh cuộc điều tra, duy trì nó sẽ mang lại sự tỉnh táo cho ngành. 

“Lĩnh vực tiền điện tử của Vương quốc Anh công nhận tầm quan trọng của một ngành được quản lý tốt ở Vương quốc Anh và hỗ trợ các quy định mang lại sự chắc chắn cho doanh nghiệp và khuyến khích một thị trường lành mạnh và vững mạnh. Chúng tôi muốn thấy một cách tiếp cận tương xứng đối với quy định cân bằng giữa nhu cầu bảo vệ người tiêu dùng với nhu cầu hỗ trợ đổi mới và tăng trưởng, ”giám đốc điều hành CryptoUK Ian Taylor. 

APPG dự kiến ​​sẽ chia sẻ khuyến nghị của cuộc điều tra với chính phủ để xem xét. Các bên liên quan quan tâm có đến ngày 5 tháng 9 để gửi quan điểm của họ. 

Là một phần của việc đề xuất luật để quản lý lĩnh vực tiền điện tử, Ủy ban Luật của Vương quốc Anh cũng đã xuất bản một bài báo tham vấn tập trung vào việc xác định quyền sở hữu tiền điện tử để bảo vệ quyền của người dùng. Ủy ban đề xuất mở rộng luật tài sản của Vương quốc Anh để công nhận và bảo quản tài sản kỹ thuật số. 

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan